Tin tức - Sự kiện

Từ ngày 26/7, người dân TP Hồ Chí Minh không được ra đường sau 18h đến 6h hôm sau

Tối 25/7, Ban Chấp hành đảng bộ TP Hồ Chí Minh khoá XI, nhiệm kỳ 2020-2025 tổ chức hội nghị mở rộng lần thứ 7 tập trung bàn giải pháp kiểm soát và khống chế dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên chủ trì hội nghị.

Hà Nội cấp “mã xác nhận” cho shipper chuyển hàng hoá / Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, cần thủ đi câu cá nhận ''kết đắng"

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bí thư Thành uỷ TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên cho biết, hiện nay nhiệm vụ hết sức quan trọng là cùng nhauquyết tâm thực hiện triệt để Chỉ thị 16 trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Theo ông Nguyễn Văn Nên, qua 16 ngày thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, TP Hồ Chí Minh đã làm được nhiều việc nhưng cũng còn nhữngviệc chưa làm được. Hiện nay, TP Hồ Chí Minh đang ở thời khắc trọng đại, mang tính chất sinh tử. "Chúng ta phải kéo thêm một thời gian nữa, với quyết tâm cùng nhau thực hiện cho bằng được” - ông Nguyễn Văn Nên cho biết.

Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu. Nguồn: Hà An
Chủ tịch TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong phát biểu. Nguồn: Hà An

Theo Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong, từ ngày 27/4 đến nay, TP Hồ Chí Minh ghi nhận hơn 55.000 ca mắc COVID-19 đã được công bố. Trong 17 ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, thành phố có gần 47.000 bệnh nhân mắc COVID-19, các ca bệnh phần lớn được ghi nhận tại khu phong tỏa, cách ly. Theo ông Nguyễn Thành Phong, tình hình diễn biến phức tạp, khó lường có một phần nguyên nhân từ việc không thực hiện nghiêm giãn cách của một bộ phận người dân, và có hiện tượng kiểm soát ngoài chặt, trong lỏng của các cơ quan chức năng.

Người đứng đầu chính quyền thành phố nhận định, sau 15 ngày thực hiện Chỉ thị 16, TP Hồ Chí Minh chưa đạt kịch bản tốt nhất theo mục tiêu đề ra. Việc thực hiện theo kịch bản 2 là tăng cường mạnh mẽ Chỉ thị 16 cùng với các giải pháp nâng cao là điều cần thiết.Theo ông Nguyễn Thành Phong, đây là điều TP Hồ Chí Minh không mong muốn, nhưng vì chỉ có một con đường đó là phải chiến thắng dịch bệnh nên đề nghị, trên tinh thần Chỉ thị 12 của Thành ủyphải quyết liệt triển khai các giải pháp mà văn bản 2468 đã đề ra.

Hội nghị Thành ủy tối 25/7. Nguồn: Hà An
Hội nghị Thành ủy tối 25/7. Nguồn: Hà An

Ông Nguyễn Thành Phong nói:"Để thực hiện có hiệu quả nhất, mỗi người dân phải đặtmột mệnh lệnh cho chính mình và phải thực hiện nghiêm, người cách ly người, gia đình cách ly gia đình, nhà cách ly nhà… Và từ tối mai, tuyệt đối không ra đường sau 18h. Tất cả các hoạt động của TP Hồ Chí Minh tạm dừng, trừ trường hợp cấp cứu và theo yêu cầu điều phối của phòng chống dịch".

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm