Tin tức - Sự kiện

Từ tháng 9, các đợt ô nhiễm không khí nặng có thể diễn ra

Dự báo nửa cuối tháng 9, Hà Nội cũng như miền Bắc sẽ xuất hiện các đợt ô nhiễm ngắn ngày.

Nghị định mới về vị trí việc làm trong đơn vị sự nghiệp công lập / Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ nói về việc Đà Nẵng vượt qua “nguy cơ trở thành như Vũ Hán”!

Ngay từ đầu tháng 9, chất lượng không khí ở Thủ đô Hà Nội đã giảm thấp. Cuối tháng này, miền Bắc sẽ xuất hiện các đợt ô nhiễm ngắn ngày trước khi bước vào giai đoạn ô nhiễm từ tháng 10/2020 đến tháng 3/2021.

Giai đoạn này các đợt không khí lạnh tràn về chỉ làm giảm ô nhiễm được 1 ngày khi có mưa và gió Đông Bắc khuếch tán khí thải. Khi khối không khí lạnh ổn định, trời lặng gió, không khí khó lưu thông, thậm chí nhiều ngày còn có sương mù, ẩm cao, ô nhiễm phát thải ra từ các nguồn bị tích tụ nên nồng độ đậm đặc hơn. Chưa kể hiện tượng nghịch nhiệt, lớp không khí sát mặt đất lạnh hơn trên cao xuất hiện sẽ khiến các chất ô nhiễm phát tán ra xa được.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Trong những ngày có ô nhiễm do điều kiện thời tiết hay các yếu tố khác như đốt rơm rạ, thời gian có nồng độ bụi tăng cao nhất là từ 23h hôm trước đến 10h sáng hôm sau. Còn các ngày khác, giờ cao điểm buổi sáng và chiều tối là lúc chỉ số AQI có thể vượt 100, ở mức kém đến xấu, thậm chí có thể vượt 200, mức rất xấu.

Tổng cục Môi trường cho biết theo quy luật hàng năm, từ tháng 9, thông sốô nhiễmtrong không khí đặc biệt là bụi mịn PM2.5 có xu hướng tăng. Các đợt ô nhiễm không khí nặng có thể diễn ra. Vì vậy, các địa phương cần tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến chất lượng không khí thời gian tới.

Còn tại ĐBSCL, theo nhân định của Bộ TN&MT, mực nước lũ năm nay có thể thấp hơn đỉnh lũ trung bình nhiều năm thế nhưng vùng hạ nguồn phải đối phó với triều cường lớn hơn.

Dự báo, từ nay đến cuối năm, ĐBSCL sẽ xuất hiện 4 đợt triều cường. Độ cao của các đợt triều cường này có thể chạm mức kỷ lục vào ngày 18/10, nếu trùng với kỳ hoạt động của gió chướng. Bộ TN&MT khuyến cáo các địa phương cần chuẩn bị tốt phương án, sẵn sàng ứng phó với các đợt triều cường để hạn chế thiệt hại.

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm