Tin tức - Sự kiện

Thừa Thiên Huế: Nghiên cứu nới lỏng giãn cách với địa phương có dịch để người dân đi lại, giao thương

DNVN – Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị tiếp tục nghiên cứu cách nới lỏng các biện pháp giãn cách với các địa phương có dịch để đảm bảo tính hài hòa, tạo sự đồng thuận giữa các địa phương, cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, giao thương.

Thừa Thiên Huế: Tịch thu tạm thời phương tiện và giấy phép lái xe của tài xế khai báo “láo” vi phạm quy định về phòng chống dịch / Thừa Thiên Huế: 6 bệnh nhân Covid-19 rất nặng từ Quảng Nam, Đà Nẵng chuyển ra được công bố khỏi bệnh

Ngày 12/9, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ chủ trì cuộc họp giao ban trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Lễ hội văn hoá, du lịch, thể thao ở Huế đã được hoạt động bình thường trở lại.

Các hoạt động lễ hội, văn hoá, du lịch, thể thao ở Huế đã được hoạt động bình thường trở lại.

Theo báo cáo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế, đến nay trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện trường hợp dương tính Covid-19. Hiện đã hoàn thành cách ly y tế tập trung cho 4.993 trường hợp; đang tổ chức cách ly y tế tập trung 934 trường hợp; đã hoàn hành cách ly bắt buộc tại nhà và nơi lưu trú gần 15.000 trường hợp; đang cách ly bắt buộc tại nhà và nơi lưu trú: 15 trường hợp; khuyến cáo cách ly tại nhà 2.801 trường hợp.

Tổng số người từ vùng dịch đến và trở về địa phương từ ngày 10/7 đến nay là: 38.156 người, trong đó người Thừa Thiên Huế trở về 28.530 người. Tổng số người từ vùng dịch về trong ngày là 121 người. Tổng số người từ vùng dịch về vùng dịch về chưa qua 14 ngày là 2.684 người.

Trong ngày, các chốt kiểm tra y tế liên ngành của tỉnh đã kiểm tra 4.541 phương tiện ô tô và xe máy, kiểm tra y tế 4.164 người; cấp 5.825 phù hiệu cho các phương tiện vào, đi qua địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phạn Ngọc Thọ cho rằng, hiện tại, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại các địa phương trong toàn quốc bước đầu được kiểm soát, tuy nhiên nguy cơ lây nhiễm vào tỉnh ta vẫn còn cao, do vậy yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục tập trung cao độ các biện pháp, giải pháp phòng, chống dịch của UBND tỉnh và Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh.

Ông Thọ hoan nghênh, biểu dương các lực lượng đã nỗ lực ngăn chặn không cho dịch bệnh xuất hiện trên địa bàn. Yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương tiếp tục quán triệt sâu sắc chủ trương lớn về thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch tích cực, trách nhiệm, đề cao cảnh giác, vừa đẩy mạnh sản xuất.

Phải tiếp tục thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới theo hướng dẫn của Bộ Y tế, cụ thể là thực hiện tốt “thông điệp 5K”: Khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập và khai báo y tế.

Đồng thời các địa phương cần phải tăng cường chế tài xử phạt các trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch. Mỗi người dân, mỗi cơ quan, doanh nghiệp phải xác lập tình trạng bình thường mới, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội, vừa phòng, chống dịch tại cơ sở.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị nghiên cứu tiếp tục nghiên cứu cách nới lỏng các biện pháp giãn cách với các địa phương có dịch để tạo sự đồng thuận giữa các địa phương và người dân đi lại, giao thương.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị tiếp tục nghiên cứu cách nới lỏng các biện pháp giãn cách với các địa phương có dịch để tạo sự đồng thuận và người dân đi lại, giao thương.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đề nghị phải chủ động chuẩn bị các kịch bản, các phương án ứng phó tình huống xảy ra của dịch bệnh trên địa bàn, đặc biệt là các cơ sở khám chữa bệnh, cơ quan, các cơ sở sản xuất, nhà máy, xí nghiệp có lực lượng lao động lớn và các khu dân cư. Cần phải đẩy mạnh tuyên truyền, diễn tập, hướng dẫn các biện pháp ứng phó với tình huống xảy ra dịch bệnh ở những khu vực này.

“Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh tiếp tục nghiên cứu cách nới lỏng các biện pháp giãn cách với các địa phương có dịch: Đà Nẵng, Quảng Nam, Hải Dương, dựa trên yếu tố của dịch tễ, đảm bảo tính hài hòa, tạo sự đồng thuận giữa chính quyền các địa phương với nhau, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, giao thương”, ông Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh.

Lễ hội văn hoá, thể thao, du lịch hoạt động lại bình thường

Từ 0 giờ ngày 12/9/2020, tỉnh Thừa Thiên Huế cho phép các hoạt động có giới hạn trước đây, như: Lễ hội, nghi lễ tôn giáo, thờ tự, ma chay, cưới hỏi, tiệc mừng, các sự kiện, lễ hội văn hóa, du lịch và các giải đấu thể thao… được hoạt động trở lại bình thường, không hạn chế số lượng. Tuy nhiên vẫn phải tuân thủ các biện pháp, tiêu chí an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, các hoạt động dạy và học trong các cơ sở giáo dục trở lại bình thường từ ngày 14/9/2020, nhưng phải đảm bảo thực hiện nghiêm túc Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.


Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm