Tin tức - Sự kiện

Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản: Quảng bá du lịch và ẩm thực Việt Nam

Tại Nhật Bản, chương trình Tuần hàng Việt Nam 2023 đã được tổ chức với sự tham gia của hơn 30 doanh nghiệp từ Việt Nam.

Lâm Đồng: Xả thải gây ô nhiễm môi trường phía sau nhà máy Alumin / Lan tỏa "sống xanh" để hiện thực hóa mục tiêu Net Zero

Nhiều sản phẩm đặc trưng của Việt Nam được giới thiệu tại tuần hàng năm nay. Ảnh: NLĐ

Ngoài giới thiệu các sản phẩm hàng tiêu dùng chất lượng cao hay các hoạt động quảng bá, Ban tổ chức cũng tổ chức nhiều hoạt động giới thiệu hình ảnh về văn hóa, du lịch và ẩm thực Việt Nam.

Tuần hàng năm nay được bố trí theo nhận diện mới, làm nổi bật các sản phẩm xuất khẩu chủ yếu của Việt Nam như nông sản, thực phẩm chế biến, thủy sản, dệt may, da giày, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe… Tâm điểm của năm 2023 là các sản phẩm nông thủy sản tươi sống của Việt Nam, đặc biệt là các sản phẩmtrái cây nhiệt đớithu hút sự quan tâm của khách hàng Nhật Bản.

Chị Kaneko, nhân viên siêu thị Aeon, Nhật Bản, cho biết: "Có rất nhiều khách hàng biết đến quả vải thiều của Việt Nam, trong các loại trái cây được bày bán ở đây, quả vải được mọi người mua nhiều nhất".

Anh Tokizawa, khách hàng tại tỉnh Saitama, Nhật Bản, nói: "Chúng tôi rất hay uống cà phê Việt Nam, đặc biệt là cà phê hòa tan, cà phê hay trái cây Việt Nam thì không phải ở đâu cũng bán, nhưng tôi nghĩ có thể mua tại chương trình hàng Việt Nam lần này".

Sản phẩm Việt Nam xuất khẩu chính ngạch sang Nhật Bản ngày càng đa dạng, ngoài chú ý đến chất lượng, mẫu mã, hình thức, giá cả của hàng hóa Việt Nam cũng đang được cải thiện, ngày càng cạnh tranh hơn đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của người dân Nhật Bản cũng như cộng đồng người Việt đông đảo tại đây.

 

Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương, nhận định: "Tôi cho rằng tuần hàng Việt Nam do tập đoàn Aeon, Bộ Công Thương, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và các cơ quan liên quan phối hợp tổ chức rất có hiệu quả, tác dụng thiết thực trong bối cảnh hiện nay. Chúng ta cần đưa nhiều loại mặt hàng chất lượng hơn nữa, nhất là theo xu hướng mới là đảm bảo môi trường là phải sản xuất xanh".

Tuần hàng năm nay là một trong những hoạt động quy mô lớn nhằm thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài tới năm 2030, tại đây nhiều sản phẩm Việt Nam đáp ứng tiêu chuẩn cao được bày bán trong chuỗi siêu thị chính thức của Nhật Bản, qua đó có nhiều cơ hội hơn mở rộng thị trường sang các nước khác.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm