Tin tức - Sự kiện

Lan tỏa "sống xanh" để hiện thực hóa mục tiêu Net Zero

DNVN - Với tư cách là người truyền cảm hứng của chiến dịch Race To Net Zero vừa mới được phát động, Đại sứ Thanh Tú và Đại sứ Á hậu Trúc Linh bày tỏ mong muốn góp phần lan tỏa tình yêu sống xanh đến mọi người nhiều hơn, qua đó hiện thực hóa mục tiêu đưa phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050 mà Thủ tướng Chính phủ đã cam kết tại COP26.

Việt Nam không nằm trong danh sách giám sát tiền tệ của Mỹ / Báo chí luôn gắn bó, đồng hành với sự nghiệp cách mạng dân tộc

Nằm trong chuỗi sự kiện mang tên “Cộng đồng và Doanh nghiệp Việt Nam – Ứng phó biến đổi khí hậu”, chiến dịch Race To Net Zero đã chính thức được phát động vào ngày 16/6 vừa qua tại TP Hồ Chí Minh. Sự kiện do Trung tâm Bảo vệ môi trường và Ứng phó biến đổi khí hậu tổ chức, với sự hỗ trợ, giúp đỡ, tư vấn của Ủy ban Khoa học công nghệ và Môi trường của Quốc hội, Hiệp hội Nhà sản xuất Sản phẩm thân thiện môi trường, WWF-Việt Nam, Bộ TN&MT, Bộ Công thương.

Để huy động sức mạnh cộng đồng chung tay hưởng ứng chiến dịch Race To Net Zero, Ban Tổ chức đã lựa chọn Á hậu Trúc Linh và bà Nguyễn Thị Thanh Tú – Chủ tịch Tập đoàn TLM làm Đại sứ.

Ông Phạm Hồng Quân - Trưởng Ban tổ chức chiến dịch cho biết, Đại sứ Trúc Linh và Đại sứ Thanh Tú là những cá nhân ưu tú, được Ban tổ chức đánh giá cao về sự năng động, nhiệt huyết với tình yêu thiên nhiên, môi trường. Các đại sứ hiện đang là những người truyền cảm hứng có ảnh hưởng tích cực không chỉ với cộng đồng mà còn với các tổ chức, doanh nghiệp.

Bà Nguyễn Thị Thanh Tú – Chủ tịch Tập đoàn TLM và Á hậu Trúc Linh giữ vai trò đại sứ của chiến dịch Race To Net Zero.

Với sứ mệnh cao tại Chiến dịch Race to Net Zero, các đại sứ sẽ luôn tiên phong thực hiện, song hành cùng chiến dịch với vai trò cầu nối và truyền tải những thông điệp, hành động cụ thể ý nghĩa, thiết thực, giá trị tới cộng đồng, doanh nghiệp và toàn xã hội.

Qua đó góp phần lan tỏa lối sống xanh, hòa hợp với thiên nhiên; giảm thiểu phát thải trong chuỗi giá trị; đẩy mạnh hoạt động bảo tồn thiên nhiên, đa dạng sinh học; trồng nhiều cây xanh để trung hòa carbon. Cùng với đó, các đại sứ sẽ chia sẻ những giải pháp, mô hình công nghệ xanh, thân thiện môi trường; thực hiện các biện pháp phân loại rác thải tại nguồn; thúc đẩy công nghệ tái chế, sử dụng năng lượng đúng cách, tiết kiệm, hiệu quả…

Đảm nhận vai trò là đại sứ của chiến dịch, Á hậu Trúc Linh chia sẻ, dưới tác động của biến đổi khí hậu, sống xanh có ý nghĩa hơn bao giờ hết.

"Là thế hệ trẻ, Trúc Linh đã và đang thay đổi hoạt động sống của mình để góp một phần nhỏ trong việc bảo vệ môi trường. Linh thường dùng túi vải để đựng thực phẩm, mang ly cá nhân theo để hạn chế ly nhựa, trồng cây tạo không gian xanh, dùng bàn chải gỗ thân thiện với môi trường...", Trúc Linh nói

Theo Trúc Linh, dù là những hành động nhỏ nhưng nếu có sự đóng góp, hưởng ứng và chúng tay của tất cả mọi người sẽ mang đến sự thay đổi to lớn theo chiều hướng tích cực, góp phần cho cuộc sống, trái đất tươi đẹp hơn. Để có thực hiện những ý nghĩa to lớn và hướng đến cuộc sống tương lai bền vững rất cần sự chung tay, góp sức của tất cả các cá nhân, tổ chức và cộng đồng doanh nghiệp. Đây là lý do Linh quyết định đồng hành cùng chiến dịch Race To Net Zero để bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Á hậu Trúc Linh tại một xưởng ép lon nhôm chuẩn bị đem đi tái chế.

"Được chỉ đạo và thực hiện bởi những đơn vị lớn trong nước, chiến dịch sẽ góp phần lan tỏa tình yêu sống xanh đến mọi người nhiều hơn, để từ đó không chỉ có Linh mà tất cả mọi người đều chung tay thực hiện. Để hiện thực hóa lý tưởng thiên nhiên xanh, trái đất mãi xanh hãy cùng hưởng ứng chiến dịch ý nghĩa to lớn này", Á hậu Trúc Linh nhắn nhủ.

Trong khi đó, Đại sứ Thanh Tú - Chủ tịch Tập đoàn TLM truyền tải thông điệp: Mỗi chúng ta hãy chung tay bảo vệ trái đất bằng những hành động thiết thực, cụ thể như sử dụng tiết kiệm điện, sử dụng nguồn năng lượng tuần hoàn, nguồn nguyên liệu tái sinh, áp dụng chế độ ăn thuần thực vật để giảm khí nhà kính, phát thải khí carbon để cùng nhau tiến tới Việt Nam Net Zero vào năm 2050.

Với doanh nghiệp, Đại sứ Thanh Tú cho rằng, để bắt kịp xu thế toàn cầu và tăng năng lực cạnh tranh, mỗi doanh nghiệp cần ý thức trong hành trình xanh cũng như chuyển đổi xanh, nền kinh tế xanh là xu thế bắt buộc trong thời gian gần.

"Vì một môi trường xanh và bảo đảm sự phát triển bền vững, hãy cùng chung tay bảo vệ môi trường, từ đó kiến tạo một hành tinh xanh. Dự án Race To Net Zero là một sứ mệnh, là cơ hội để tất cả cá cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp góp phần kiến tạo nên 1 hành tinh xanh. Hãy cùng tham gia Race to Net Zero để truyền cảm hứng đến những người xung quanh bạn. Hãy bắt đầu ngay hành trình ngày hôm nay cùng với Race to Net Zero", Đại sứ Thanh Tú nhắn nhủ.

Race To Net Zero là chiến dịch xuyên suốt đến năm 2050 về bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu. Chiến dịch này là một cuộc đua về giảm phát thải khí nhà kính của toàn xã hội. Chiến dịch xuyên suốt đến 2050 này bao gồm rất nhiều hoạt động đòi hỏi sự tham gia của các cơ quan quản lý, tổ chức, doanh nghiệp và toàn xã hội.
Trong đó, chiến lược Race To Net Zero sẽ được phát triển và triển khai từ các hoạt động kỹ thuật tới những hoạt động truyền thông cộng đồng và hợp tác quốc tế chuyển giao năng lượng công bằng. Các hoạt động thực hiện kiểm kê khí nhà kính, phát triển các giải pháp hỗ trợ cho hệ thống MRV về kiểm kê khí nhà kính quốc gia sẽ được phối hợp thực hiện.

Minh Thu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm