Tin tức - Sự kiện

Ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp

Thực tế tại Bắc Giang cho thấy ứng dụng thiết bị công nghệ vào phát triển sản xuất đã đem lại hiệu quả cao cho người nông dân.

TP.HCM: Xử nghiêm nạn xây nhà lụi trên đất nông nghiệp / Hội chợ “ Nông nghiệp sạch - Ngày hạnh phúc”

Năm 2018, anh Nguyễn Xuân Trường ở thôn Lửa Hồng, xã Tự Lạn, huyện Việt Yên đã đầu tư 500 triệu đồng để xây dựng hệ thống nhà màng hiện đại trên diện tích 4.000 m2 để trồng măng tây và dưa hấu. Đồng thời do đáp ứng đủ điều kiện đăng ký tham gia mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, gia đình anh Trường đã được huyện hỗ trợ kinh phí 2 hệ thống tưới nhỏ giọt trị giá 400 triệu đồng. Mới hơn 1 năm triển khai nhưng hiệu quả kinh tế mang lại cho gia đình tương đối cao.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Những người nông dân ở Bắc Giang đang trồng dưa lưới ứng dụng công nghệ cao, chăm sóc theo đúng quy trình trong nhà lưới với hệ thống tưới nước hiện đại chỉ 65 ngày là cho thu hoạch. Sản phẩm chất lượng nên thương lái thu mua tại vườn với mức giá trên 40.000 đồng/kg. Một hộ gia đình có thể thu nhập trung bình 18 triệu đồng/tháng.

Không chỉ trồng trọt, việc áp dụng công nghệ vào chăn nuôi cũng đã trở nên phổ biến hơn. Đã có hơn 30 ha diện tích mặt nước được xã Đại Lâm, huyện Lạng Giang, ứng dụng công nghệ cao vào nuôi cá.

Thời gian qua, chỉ tiêu thu nhập trên 1 ha đất nông nghiệp của tình Bắc Giang đã tăng rất cao, đạt khoảng 110 triệu đồng/1ha. Thu nhập bình quân đầu người của tỉnh được nâng lên, đạt 38 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo bình quân mỗi năm giảm 2%. Như vậy, việc chủ động đầu tư, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất đã tạo cơ sở để các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Bắc Giang phong phú, năng suất, chất lượng tốt hơn, góp phần nâng cao đời sống cho người nông dân.

Theo Ban Thời sự/VTV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm