Tin tức - Sự kiện

Vận hành tuyến đường sắt Cát Linh- Hà Đông: Không thu phí giai đoạn đầu

DNVN- Sau thời gian thử, Bộ GTVT cho biết, Dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh-Hà Đông sẽ chính thức đưa vào vận hành từ tháng 4 sau khi kết thúc chạy thử gần 6 tháng.

Khai mạc Lễ khai hội xuân Ngọa Vân 2019 / Đường sắt còn nhiều vé tàu sau Tết

Theo Bộ Giao thông Vận tải, dự án chỉ còn khoảng 4% khối lượng thi công liên quan tới một số hạng mục như đường dẫn, bên trong nhà chờ... Kết thúc chạy thử, dự án được nghiệm thu và Tổng thầu Trung Quốc sẽ bàn giao cho TP Hà Nội quản lý, khai thác thương mại. Giai đoạn đầu có thể thí điểm cho người dân sử dụng nhưng chưa thu phí.

Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, để đảm bảo thuận lợi cho hành khách tiếp cận tuyến đường sắt, sở sẽ tổ chức lại mạng lưới xe buýt để tăng cường kết nối với tuyến đường sắt đô thị này, dự kiếnsẽ có khoảng 30 tuyến xe buýt được tổ chức lại để tăng cường kết nối với 12 nhà ga, tạo điều kiện kết nối cho hành khách từ các nhà ga tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông đến các vị trí khác nhau trong thành phố.

Thành phố cũng nghiên cứu phương án hỗ trợ vé cho hành khách, đặc biệt đối với người khuyết tật, trước mắt thực hiện miễn giảm các giá vé và giá dịch vụ đối với xe buýt; phát triển hệ thống thẻ vé thông minh; nghiên cứu cơ chế hỗ trợ gửi xe đạp, xe máy cho hành khách đi tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông.

Dự án đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông có chiều dài là 13,3km, có 12 nhà ga trên cao, vận tốc thiết kế tối đa 80km/h, tần suất vận chuyển khoảng 2 phút/ chuyến.
Dự án do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 886 triệu USD

Hồ Khánh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm