Tin tức - Sự kiện

Việt Nam có nhà ga sân bay đầu tiên đạt chuẩn 5 sao Skytrax

DNVN - Ngày 1/1/2024, Tổ chức Skytrax chính thức công bố nhà ga quốc tế sân bay Đà Nẵng trở thành nhà ga đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đến thời điểm này được xếp hạng 5 sao theo tiêu chuẩn Skytrax.

Đà Nẵng: Chợ hoa Tết Giáp Thìn 2024 được tổ chức ở đâu? / Đà Nẵng: Triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cấp điện dịp Tết Dương lịch

Ông Đỗ Trọng Hậu – Phó Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) cho biết, theo công bố ngày 1/1/2024, nhà ga quốc tế sân bay Đà Nẵng chính thức trở thành nhà ga hàng không đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam hiện này đạt tiêu chuẩn 5 sao của Skytrax.

Nhà ga quốc tế sân bay Đà Nẵng.

Nhà ga quốc tế sân bay Đà Nẵng.

Thành lập năm 1989 với trụ sở đặt tại thủ đô London (Anh), Tổ chức Skytrax chuyên điều tra, nghiên cứu sản phẩm, dịch vụ và hành khách của các hãng hàng không, liên minh hàng không, sân bay và các nhà cung ứng vận tải hàng không. Skytrax đang quản lý 2 chương trình khảo sát, đánh giá toàn cầu, độc lập và đi đầu trong suốt 16 năm qua về chất lượng dịch vụ các hãng hàng không và sân bay.

“Tính đến năm 2023, chỉ có 19 sân bay và 3 nhà ga sân bay trên thế giới được Skytrax xếp hạng 5 sao. Tháng 3/2023, nhà ga quốc tế Đà Nẵng được Skytrax công bố xếp hạng 4 sao, và chỉ sau 9 tháng đã được thăng cấp lên 5 sao. Đây là cột mốc đánh dấu thành quả của những nỗ lực không ngừng nghỉ nhằm cải tiến cơ sở hạ tầng, bổ sung hàng loạt tiện ích, cải thiện chất lượng dịch vụ, đào tạo phát triển đội ngũ nhân viên để nâng cao trải nghiệm của hành khách”, ông Đỗ Trọng Hậu nhấn mạnh.

Theo công bố, những tiện ích của nhà ga quốc tế sân bay Đà Nẵng được Skytrax đánh giá cao là phòng chờ hạng thương gia, xe nôi cho em bé, khu vui chơi trẻ em, phòng mẹ và bé, xe đẩy mua sắm, phòng cầu nguyện, quầy tự làm thủ tục, quầy tự gửi hành lý, cửa xuất nhập cảnh tự động và cửa khởi hành tự động.

Đặc biệt, nhà ga quốc tế sân bay Đà Nẵng chú trọng quảng bá văn hóa Việt Nam, đầu tư lắp đặt các tiểu cảnh mang đậm bản sắc địa phương, đưa các yếu tố truyền thống vào biểu diễn nghệ thuật như chương trình “Con đường di sản”. Qua đó đem tới cho hành khách những dịch vụ xuất sắc, nâng tầm trải nghiệm nhà ga sân bay, đồng thời đáp ứng tốt các chuẩn mực toàn cầu của ngành hàng không.

Theo ông Đỗ Trọng Hậu, nhà ga quốc tế Đà Nẵng đạt hạng 5 sao Skytrax còn là kết quả của việc công an cửa khẩu sân bay rút ngắn thời gian làm các thủ tục xuất, nhập cảnh; Chi cục hải quan sân bay với “Nụ cười hải quan” hướng đến sự thân thiện, minh bạch, chuyên nghiệp và hiệu quả; Trung tâm an ninh hàng không có sự chuyên nghiệp trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho hành khách và nhà ga...

“Sự đồng bộ từ chính quyền địa phương đến các đơn vị hoạt động tại nhà ga quốc tế Đà Nẵng đã, đang và sẽ đem lại ngày càng nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho du khách ngay từ khi bắt đầu đặt chân đến đây. Thiếu bất kỳ một mắt xích quan trọng nào, nhà ga sẽ không thể đạt được kết quả như hôm nay” Ông Đỗ Trọng Hậu nói.

Theo ông, trong năm 2024, nhà ga quốc tế sân bay Đà Nẵng tiếp tục đặt hành khách làm trung tâm, xem nhà ga là một trong những điểm đến quan trọng của TP Đà Nẵng. Các kế hoạch, hạng mục đầu tư đều nhằm đem tới cho hành khách những trải nghiệm ngày càng tốt hơn, liên tục đáp ứng những tiêu chí và đánh giá chất lượng toàn cầu.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm