Việt Nam, Nhật Bản tăng trưởng du lịch cao nhất thế giới
Cảng Đà Nẵng và Đặc khu kinh tế Savannakhet, Lào ký kết hợp tác chiến lược / Công nghiệp, xây dựng là trụ cột tăng trưởng kinh tế Đà Nẵng
Tại hội thảo, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Nguyễn Trùng Khánh cho biết, 9 tháng năm 2025, Việt Nam đón trên 15,4 triệu lượt khách quốc tế, tăng 21,5% so cùng kỳ 2024. Đây là mức tăng trưởng cao nhất trong nhiều năm qua, thể hiện sự phục hồi mạnh mẽ và sức hút ngày càng lớn của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch quốc tế.

Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại hội nghị "“Định hướng phát triển du lịch Đà Nẵng trong giai đoạn mới” chiều ngày 17/10.
Tuy nhiên, để hoàn thành chỉ tiêu năm 2025 thì nhiệm vụ của ngành du lịch Việt Nam trong quý IV hết sức khó khăn, thách thức. Đó là bình quân mỗi tháng phải đón được trên 3 triệu lượt khách quốc tế. Điều này đòi hỏi ngành du lịch cả nước và mỗi địa phương phải tăng tốc, bứt phá, chủ động tích cực tổ chức nhiều hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả khai thác, thúc đẩy thu hút các thị trường quốc tế đến Việt Nam.
Theo ông Nguyễn Trùng Khánh, đối với Việt Nam, giai đoạn 2026-2030 sẽ là thời kỳ phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch. Đồng thời là giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ sang các xu hướng du lịch xanh, ứng dụng công nghệ để đem tới đa dạng các giá trị trải nghiệm, chất lượng cao, hướng tới các mục tiêu có tính bao trùm về kinh tế và hiệu quả xã hội.
Để đạt được mục tiêu chiến lược đặt ra đến năm 2030, Việt Nam tập trung duy trì và mở rộng thị phần khách quốc tế, phát triển nhanh gắn với đổi mới, công nghệ; nâng cao chất lượng dịch vụ, nhưng vẫn phải bảo đảm các yêu cầu phát triển bền vững (ở góc độ môi trường tự nhiên và xã hội).
Thích ứng với biến đổi khí hậu và các thách thức có tính chất toàn cầu (như dịch bệnh và các xung đột), cải thiện các chỉ số cạnh tranh… nhằm tạo các sản phẩm du lịch bền vững và hấp dẫn hơn đối với du khách quốc tế cũng như trong nước, đem lại lợi ích cho cộng đồng thông qua hoạt động du lịch.
Ông Nguyễn Trung Khánh đề nghị ngành du lịch Đà Nẵng cần nâng cao hiệu quả khai thác kết hợp đa dạng các tài nguyên văn hóa, di sản, thiên nhiên, đa dạng sản phẩm và thị trường khách sau khi sáp nhập; tiếp tục phát huy vai trò trung tâm du lịch của vùng và của cả nước.
”Cần xác định mục tiêu đến năm 2030, định vị thương hiệu du lịch Đà Nẵng trở thành trung tâm du lịch quốc tế hàng đầu khu vực; là TP nghỉ dưỡng biển, lễ hội, sự kiện, sáng tạo... chất lượng cao ở khu vực Đông Nam Á; điểm đến đa dạng trải nghiệm cho đa dạng thị trường nguồn khách (văn hóa, biển, thiên nhiên, sự kiện, sáng tạo, du lịch đêm, lễ hội, giải trí, sinh thái) đồng thời phát triển du lịch xanh, bền vững”, ông Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Hướng tới nền hành chính số phục vụ người dân và doanh nghiệp
TP Hồ Chí Minh sẽ hoàn thành đúng tiến độ các dự án giao thông cửa ngõ
Việt Nam, Nhật Bản tăng trưởng du lịch cao nhất thế giới
Cà Mau hội đủ lợi thế trở thành cực tăng trưởng xanh của Việt Nam
Meta khai tử ứng dụng Messenger trên máy tính