Tin tức - Sự kiện

Việt Nam phản đối Trung Quốc gắn thẻ tên các loài thực vật ở Hoàng Sa

Các hành vi dưới mọi hình thức vi phạm chủ quyền Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam với vùng biển của mình đều vô giá trị, không được công nhận và Việt Nam kiên quyết phản đối.

Clip: Đàn cá heo dẫn tàu ra quần đảo Trường Sa / Sắc xuân ngập tràn trên quần đảo Trường Sa

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc Trung Quốc mới đây đã triển khai gắn thẻ tên các loài thực vật ở quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 24/6 khẳng định:

"Việt Nam đã nhiều lần khẳng định có đầy đủ chứng cứ lịch sử và căn cứ pháp lý để khẳng định chủ quyền của mình đối với quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa phù hợp với luật pháp quốc tế".

Bà Hằng nhấn mạnh các hành vi dưới mọi hình thức vi phạm chủ quyền Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam với vùng biển của mình đều vô giá trị, không được công nhận và Việt Nam kiên quyết phản đối.

Trước đó, ngày 14/6,Tân Hoa xãđưa tin cho biết chính quyền tỉnh Hải Nam mới đây triển khai dự án gắn thẻ tên cho những loài thực vật ở quần đảo Hoàng Sa. Dự án này có quy mô bao trùm các loài thực vật trên hơn 10 đảo và rạn san hô trong quần đảo Hoàng Sa [thuộc chủ quyền của Việt Nam – PV].

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm