Tin tức - Sự kiện

Việt Nam trong nhóm nước phục hồi nhanh nhất sau COVID-19

Tập đoàn truyền thông Nikkei của Nhật Bản vừa công bố chỉ số phục hồi sau COVID-19 tháng 10/2022.

Đà Nẵng sẵn sàng ứng phó đợt mưa lũ lớn dự báo từ ngày 13 - 15/10 / Chính phủ yêu cầu tăng kiểm tra giám sát, tránh để găm hàng, thiếu xăng dầu

Ảnh minh họa.

Theo đó, Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia/vùng lãnh thổ có tốc độ phục hồi nhanh nhất thế giới. Theo bảng xếp hạng được báo Nikkei, Nhật Bản đưa ra, Việt Nam có 75 điểm, xếp thứ 8/121 nước có tốc độ phục hồi kinh tế nhanh nhất, vượt xa so với các nước khác trong khu vực như Malaysia ở vị trí thứ 38 hay Thái Lan ở vị trí thứ 70.

Đây là tháng thứ 4 liên tiếp Việt Nam nằm trong top 10 của bảng xếp hạng và là sự tiến bộ vượt bậc so với thời điểm cách đây hơn 1 năm khi Nikkei chỉ xếp Việt Nam ở vị trí thứ 100.

Tốc độ khôi phục kinh tế nhanh chóng của Việt Nam được đánh giá là do sự hiệu quả trong chính sách của Chính phủ thực hiện tiêm chủng đại trà vaccine ngừa COVID-19 cho người dân. Đến nay gần như toàn bộ người dân Việt Nam đã tiêm đủ các liều vaccine cần thiết, đảm bảo miễn dịch cộng đồng.

Hơn nữa, Việt Nam cũng là một trong những nước thực hiện chính sách mở cửa hoàn toàn sớm nhất để đón khách du lịch quốc tế trở lại cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động kinh tế - xã hội.

Báo Nikkei đánh giá, các quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng cao cũng như chính sách mở cửa thông thoáng sẽ tiếp tục có tốc độ phục hồi kinh tế mạnh mẽ trong thời gian tới.

 

Tốc độ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam cũng được các tổ chức kinh tế uy tín thế giới ghi nhận, như trong dự báo mới nhất Ngân hàng Thế giới (WB) cũng đã nâng dự báo tăng trưởng của Việt Nam từ 5,3 lên 7,2%.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm