Tin tức - Sự kiện

Vĩnh Long: Xuất khẩu xoài sang thị trường Mỹ

DNVN- Ngày 27/2, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Vĩnh Long tổ chức Lễ ký kết hợp tác giữa Công ty cổ phần Thương mại và Xuất nhập khẩu Green Path (Hà Nội) với các hợp tác xã, tổ hợp tác xoài của tỉnh để xuất khẩu xoài sang thị trường Hoa Kỳ.

Người Hàn Quốc mong muốn trải nghiệm đi tàu hỏa tới Việt Nam / Hơn 450 triệu đô la vốn đầu tư vào Đà Nẵng

Lẽ
Lễ ký kết đưa xoài Vĩnh Long xuất khẩu sang thị trường Mỹ (Ảnh: Báo Vĩnh Long)

Đây là loại trái cây thứ 6 của Việt Nam (sau thanh long, chôm chôm, nhãn, vải thiều và vú sữa) được phép xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ. Một thị trường được đánh giá là hết sức "khó tính".

Theo Sở NN-PTNT, Vĩnh Long hiện có gần 4.900ha trồng xoài chiếm 11% diện tích cây ăn trái, trong đó có trên 93ha xoài đạt chứng nhận Vietgap và đã thực hiện xây dựng mã số vùng trồng trên xoài, chôm chôm, nhãn, bưởi.

Ông Nguyễn Văn Liêm- Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp- PTNT cho biết: Xâm nhập được vào Mỹ, cho thấy nông sản Vĩnh Long đã đạt được nhiều tiêu chuẩn đặt ra, ngày càng được công nhận về chất lượng, thương hiệu.

Đưa xoài vào thị trường khó tính là tín hiệu vui cho nông sản Vĩnh Long, song đòi hỏi người nông dân nâng cao ý thức trách nhiệm sản xuất, phải sản xuất an toàn, uy tín, bền vững, lâu dài, thực hiện theo đúng các cam kết với doanh nghiệp về cách sản xuất, chất lượng, mẫu mã sản phẩm. Từ đó tạo tiền đề để mở rộng xuất khẩu thêm nhiều mặt hàng nông sản khác.

Nông dân vui mừng vì trái xoài của địa phương đã tìm được đường xuất khẩu (Ảnh: Báo Vĩnh Long)

Nông dân vui mừng vì trái xoài của địa phương đã tìm được đường xuất khẩu (Ảnh: Báo Vĩnh Long)

Đại diện Công ty CP Thương mại và Xuất nhập khẩu Greeen Path cũng cam kết sẽ luôn đồng hành cùng tỉnh Vĩnh Long, với phương châm hoạt động phát triển bền vững, hợp tác lâu dài để đưa nông sản Vĩnh Long xuất khẩu sang các nước. Công ty sẽ hướng dẫn nông dân phương thức sản xuất theo hướng hữu cơ để tạo ra sản phẩm an toàn, chất lượng, đảm bảo vệ sinh môi trường.

Hải Lam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm