Tin tức - Sự kiện

Vụ hoa khôi khoe tiêm vaccine COVID-19 nhờ ông ngoại: Thanh tra Bộ Y tế vào cuộc

DNVN - Phó Chánh Thanh tra Bộ Y tế Nguyễn Văn Nhiên vừa ký ban hành văn bản đề nghị Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị phải báo cáo giải trình về thông tin hoa khôi khoe được tiêm phòng vaccine COVID-19 không cần đăng ký.

An Giang: Thượng úy công an lái xe tải đưa bà bầu đi cấp cứu giữa đại dịch / Đồng Tháp: 10 vụ tụ tập đông người giữa đại dịch bị phạt 623 triệu đồng

Theo Bộ Y tế, ngày 20/7, một số cơ quan báo phản ánh thông tin dân mạng bức xúc khi "hoa khôi" khoe tiêm vaccine COVID-19 không cần đăng ký. Nội dung bài viết có liên quan đến công tác tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Bệnh viện Hữu nghị.
"Để làm rõ vụ việc nói trên tránh gây bức xúc cho người dân, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Y tế, Thanh tra Bộ Y tế yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị báo cáo, giải trình cụ thể, chi tiết về việc báo nêu nói trên", công văn của Thanh tra Bộ Y tế cho hay.
Theo đề nghị của Thanh tra Bộ Y tế, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị phải gửi báo cáo giải trình trước 10h ngày 21/7/2021 để Thanh tra Bộ Y tế tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Bộ.

Văn bản của Thanh tra Bộ Y tế đề nghị Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị giải trình vụ hoa khôi khoe được tiêm vaccine COVID-19 không cần đăng ký.
Trước đó, mạng xã hội lan xôn xao và tỏ thái độ bức xúc khi tài khoản Facebook có tên V.P.A đăng tải nội dung: “Dịch bệnh càng ngày càng đáng sợ, kể cả Astrazeneca cũng được, nhưng 2 vợ chồng cứ muốn chờ vaccine Pfizer để tiêm. Đúng như sự mong đợi, tối hôm qua vừa đọc báo Hà Nội giãn cách thì ông ngoại gọi mai tiêm luôn nhé mà thở phào nhẹ nhõm.

Hoàn thành mũi 1, vậy là cũng có nhiều chút yên tâm giữa đại dịch càng ngày càng đáng sợ. Cảm ơn ông bà ngoại lúc nào cũng kịp thời lúc các con cần”.
Dòng trạng thái kèm hình ảnh một cô gái đang tiêm vaccine, cùng 2 tấm giấy xác nhận đã tiêm vaccine phòng COVID-19, do Bệnh viện Hữu Nghị (Bộ Y tế) cấp.
Với status này, khi nhiều bạn bè vào bình luận, hỏi về thủ tục đăng ký thế nào để được tiêm vaccin thì tài khoản V.P.A trả lời: “Chị không đăng ký em ạ. Chờ đăng ký không biết đến bao giờ mới được tiêm”.
Cộng đồng mạng tỏ thái độ bức xúc, mong muốn các cơ quan chức năng cần vào cuộc làm rõ vì sao cô gái này không cần đăng ký, chỉ nhờ mối quan hệ "ông ngoại" mà vẫn được tiêm vaccine, trong khi nhiều người đang chờ đợi để đăng ký tiêm.
Trong động thái mới nhất, "nhân vật chính" của vụ lùm xùm này cho biết cô rất hối hận vì việc làm không đúng của bản thân, mong nhận được sự tha thứ của dư luận.
PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm