Tin tức - Sự kiện

Vua đầu bếp Mỹ Christine Hà “truyền lửa” cho học viên khuyết tật tại Đà Nẵng

DNVN - Trong khuôn khổ chuyến làm việc tại Việt Nam với tư cách sứ giả ẩm thực của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, chiều 22/9, Vua đầu bếp người Mỹ gốc Việt Christine Hà - quán quân MasterChef Mỹ mùa 3 (2012) đã có buổi giao lưu ẩm thực tại TP Đà Nẵng.

Điện lực Đà Nẵng cung cấp dịch vụ điện trên nền bản đồ Google Maps / Đà Nẵng: Hơn 40 căn hộ chung cư cho gia đình đặc biệt khó khăn thuê

Trong gian bếp hiện đại, đầy đủ tiện nghi tại Rotary Club Danang ở Trung tâm thương mại Indochina Riverside Mall chiều 22/9, Vua đầu bếp Christine Hà đã tham dự workshop dạy nấu ăn và giao lưu cùng 12 học viên của dự án Cocoon, một dự án đào tạo miễn phí về ngành dịch vụ ăn uống dành cho người khuyết tật và kém may mắn.

Vua đầu bếp Mỹ Christine Hà giao lưu, dạy nấu ăn cho học viên của dự án Cocoon, một dự án đào tạo miễn phí về ngành dịch vụ ăn uống dành cho người khuyết tật và kém may mắn.

Vua đầu bếp Mỹ Christine Hà giao lưu, dạy nấu ăn cho học viên của dự án Cocoon đào tạo miễn phí về ngành dịch vụ ăn uống dành cho người khuyết tật và kém may mắn tại Đà Nẵng.

Christine Hà không còn là cái tên xa lạ đối với cộng động người yêu ẩm thực trên toàn thế giới. Câu chuyện của thí sinh khiếm thị đầu tiên tham gia cuộc thi “Vua đầu bếp” tại Mỹ từng khiến cả thế giới phải bất ngờ và xúc động. Vượt qua hàng chục ngàn thí sinh để trở thành quán quân MasterChef Mỹ mùa 3, Christine Hà không chỉ thuyết phục các ban giám khảo khó tính mà còn minh chứng cho thế giới về khả năng của người khuyết tật.

Tại buổi giao lưu ẩm thực chiều 22/9, với sự hỗ trợ của đầu bếp Tuyết Phạm, Á quân MasterChef Việt Nam 2015 (do chính Christine Hà tham gia Ban giám khảo), Christine Hà đã hướng dẫn các học viên khiếm thính, học viên có khuyết tật ở chân của dự án Cocoon nấu món gỏi Lạp Thái ăn với xôi Việt Nam.

Christine Hà bày tỏ hào hứng khi đến Đà Nẵng giao lưu và dạy nấu ăn cho người khuyết tật, kém may mắn.

Christine Hà bày tỏ hào hứng khi đến Đà Nẵng giao lưu và dạy nấu ăn cho người khuyết tật, kém may mắn. Cô xem đây là dịp tốt để “truyền lửa” cho các bạn trẻ khuyết tật có đam mê nghề đầu bếp tự tin vào khả năng của mình, vượt qua khó khăn của bản thân để đạt được tâm nguyện.

Được biết, Christine Hà nhận bằng Thạc sĩ Mỹ thuật tại Chương trình Viết sáng tạo, Đại học Houston, nơi cô đã làm biên tập chính cho tạp chí văn học Gulf Coast; và bằng Cử nhân Quản trị kinh doanh từ Đại học Texas tại Austin.

Các học viên dự án Cocoon thực hành theo dự hướng dẫn của Vua đầu bếp Mỹ Christine Hà.

Các học viên dự án Cocoon thực hành theo dự hướng dẫn của Vua đầu bếp Mỹ Christine Hà.

Cuốn sách “Recipes from My Home Kitchen" dạy nấu ăn đầu tiên của Christine Hà đã lọt vào danh sách bán chạy nhất của Thời báo New York. Cô đã diễn thuyết về bảo vệ quyền của người khuyết tật tại Liên Hiệp Quốc, là người dẫn chương trình nấu ăn "Four Senses" ở Canada, và giám khảo cho "MasterChef" Việt Nam.

"The Blind Goat" - nhà hàng đầu tiên của Christine Hà ở Houston được James Beard Foundation đề cử là một trong những nhà hàng mới xuất sắc nhất năm 2020 tại Mỹ. Cô mở nhà hàng thứ hai "Xin Chào" vào tháng 9/2020 cùng với đầu bếp Tony Nguyen, và được James Beard Foundation đề cử vào vòng chung kết chương trình Đầu bếp xuất sắc khu vực Texas năm 2022, và vào vòng bán kết giải Đầu bếp Ưu tú năm 2023. Tháng 6/2023, cô tiếp tục khai trương nhà hàng thứ ba “Stuffed Belly".


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm