Xã hội

180 hành khách từ Hà Nội “xông đất” sân bay quốc tế Đà Nẵng đầu năm mới 2021

Lúc 8h35 sáng nay 01/01/2021, Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Đà Nẵng và Sở Du lịch Đà Nẵng đã phối hợp tổ chức đón chuyến bay mang số hiệu VN159 của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đưa 180 hành khách từ Hà Nội đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Đà Nẵng: Khắc phục vi phạm hành lang bảo vệ đường dây điện cao áp khi thi công tuyến đường vành đai phía Tây / Lễ hội “Chào năm mới 2021”: Đà Nẵng đã sẵn sàng chào đón du khách trở lại bình an và ấn tượng!

Chuyến bay mang số hiệu VN159 của Vietnam Airlines hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng sáng 01/01/2021 cũng là chuyến bay đầu tiên “xông đất” sân bay lớn nhất miền Trung và là một trong ba cửa ngõ hàng không quốc tế (HKQT) lớn nhất thuộc hệ thống quản lý của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (ACV) trong năm mới 2021.

Chào đón các hành khách "xông đất" sân bay quốc tế Đà Nẵng đầu năm mới 2021

Chào đón các hành khách "xông đất" sân bay quốc tế Đà Nẵng đầu năm mới 2021.

Chị Nguyễn Quỳnh Chi (hiện trú tại Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội) cùng chồng là anh Nguyễn Văn Thành là hai hành khách may mắn trên chuyến bay VN159 “xông đất” Đà Nẵng trong năm mới 2021 đã trở thành chủ nhân của hai vé máy bay khứ hồi hạng Thương gia hành trình nội địa do Vietnam Airlines khai thác.

“Gia đình tôi đã nhiều lần muốn đến Đà Nẵng nhưng thời gian vừa qua có những trở ngại do dịch bệnh, thiên tai. Dịp Tết dương lịch này Đà Nẵng đã bình an nên gia đình tôi chọn Đà Nẵng cho 3 ngày nghỉ Tết. Chúng tôi sẽ tham quan các danh lam thắng cảnh, các điểm đến mới của TP, thăm bạn bè thân hữu và lên chùa Linh Ứng ở Sơn Trà thắp hương cầu nguyện cho năm mới mọi điều tốt đẹp, an lành sẽ đến với tất cả mọi người!” – chị Nguyễn Quỳnh Chi nói.

Bà Nguyễn Thị Cẩm Thanh, Trưởng phòng Kinh doanh (Cảng HKQT Đà Nẵng) cho hay, từ tháng 3/2020 đến nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên các chuyến bay quốc nội vẫn là hoạt động hàng không thương mại chính tại Cảng HKQT Đà Nẵng với hiệu suất khai thác dao động từ 76 – 82%.

Vietnam Airlines vé máy bay khứ hồi hạng Thương gia hành trình nội địa do Vietnam Airlines khai thác cho hai hành khách may mắn trên chuyến bay "xông đất" Đà Nẵng sáng 01/01/2021

Tặng vé máy bay khứ hồi hạng Thương gia hành trình nội địa do Vietnam Airlines khai thác cho hai hành khách may mắn trên chuyến bay "xông đất" Đà Nẵng sáng 01/01/2021.

Hiện Cảng HKQT Đà Nẵng đang khai thác 13 đường bay nội địa với tần suất hơn 300 chuyến khứ hồi/tuần đến Đà Nẵng gồm: Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Cần Thơ, Đà Lạt, Nha Trang, Buôn Mê Thuột, Phú Quốc, Pleiku, Vinh, Côn Đảo, Vân Đồn, Thanh Hóa. Trong đó, Vietnam Airlines Group khai thác 08 đường bay với trung bình 135 chuyến khứ hồi/tuần.

Theo số liệu từ Phòng Kinh doanh (Cảng HKQT Đà Nẵng), năm 2020, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) đã vận chuyển gần 2,3 triệu lượt hành khách và thực hiện hơn 14.100 chuyến bay đến/đi từ Đà Nẵng, tương đương 50% so với cùng kỳ.

“Hiện nay, bình quân mỗi ngày có hơn 40 chuyến bay đến Đà Nẵng, nhưng hôm nay, ngày đầu năm mới 2021 có 55 chuyến bay đến Đà Nẵng; và tổng cộng các chuyến bay đi/đến sân bay Đà Nẵng trong ngày hôm nay là 110 chuyến!” – bà Nguyễn Thị Cẩm Thanh cho biết.

Chị Nguyễn Quỳnh Chi vui mừng khi là hành khách may mắn trên chuyến bay "xông đất" Đà Nẵng năm mới 2021 trở thành chủ nhân của hai vé máy bay khứ hồi hạng Thương gia hành trình nội địa do Vietnam Airlines khai thác.

Chị Nguyễn Quỳnh Chi vui mừng khi là hành khách may mắn trên chuyến bay "xông đất" Đà Nẵng năm mới 2021 trở thành chủ nhân của vé máy bay khứ hồi hạng Thương gia hành trình nội địa do Vietnam Airlines khai thác.

Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, trong năm 2020, số lượt khách do cơ sở lưu trú trên địa bàn phục vụ ước đạt hơn 2,7 triệu lượt, đạt 34,3% kế hoạch. Riêng khách quốc tế đến Đà Nẵng bằng đường hàng không ước đạt 460.301 lượt, giảm 85,9% so với cùng kỳ năm 2019 (3.255.857 lượt). Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid19, từ tháng 3/2020 đến nay, tất cả các đường bay quốc tế đến Đà Nẵng đều tạm dừng hoạt động

“Tuy nhiên với việc vaccine Covid-19 được điều chế thành công và triển khai tại nhiều nước cho thấy một kịch bản lạc quan hơn về các đường bay quốc tế trong năm 2021. Dự kiến các đường bay thương mại quốc tế, đặc biệt là các đường bay kết nối đến các thị trường trọng điểm Đông Bắc Á và Đông Nam Á, có thể sẽ được khai thác trở lại từ cuối Quý II/2021!” – Ông Nguyễn Xuân Bình nói.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm