Doanh nghiệp - Doanh nhân

Tàu Spirit of Kolkata tải trọng 15.000 DWT “xông đất” Cảng Đà Nẵng đầu năm mới 2021

DNVN - Đúng 0h ngày 1/1/2021, Công ty CP Cảng Đà Nẵng đã tổ chức đón tấn hàng đầu tiên của năm tại Xí nghiệp Cảng Tiên Sa trong niềm vui hoàn thành toàn diện và vượt mức tất cả các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh của năm 2020 mà vẫn đảm bảo chống dịch an toàn hiệu quả.

Chủ tịch TP Đà Nẵng nói về hướng xử lý việc 13 trường chọn sách giáo khoa lớp 1 Cánh Diều / Đà Nẵng: Khắc phục vi phạm hành lang bảo vệ đường dây điện cao áp khi thi công tuyến đường vành đai phía Tây

Tàu SPIRIT OF KOLKATA (quốc tịch Marshall Islands, thuộc hãng tàu MSC), tải trọng 15.000 DWT là chuyến tàu đầu tiên cập cảng Tiên Sa năm 2021. Những container mang tấn hàng đầu năm được chuyển từ tàu SPIRIT OF KOLKATA lên cảng Tiên Sa trong tiếng vỗ tay vui mừng của hơn 200 cán bộ, công nhân đang làm việc tại cảng, đại diện các khách hàng tiêu biểu của Cảng Đà Nẵng, đại diện sĩ quan, thủy thủ, thuyền viên các tàu đang làm hàng tại cảng Tiên Sa.

Đón chuyến hàng container đầu tiên từ tàu SPIRIT OF KOLKATA "xông đất" Cảng Đà Nẵng

Đón chuyến hàng container đầu tiên từ tàu SPIRIT OF KOLKATA "xông đất" Cảng Đà Nẵng năm 2021.

Phát biểu chúc mừng năm mới 2021, ông Trần Lê Tuấn, Bí Thư Đảng Ủy, Q. Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cảng Đà Nẵng cho hay, năm 2020 là một năm hết sức đặc biệt với Cảng Đà Nẵng khi cùng lúc hoàn thành tốt cả 2 mục tiêu, vừa đảm báo chống dịch an toàn hiệu quả, vừa vượt mức các chỉ tiêu về hầu hết các mặt.

Theo đó, năm 2020, Cảng Đà Nẵng đã vượt mức con số nửa triệu Teus container thông qua cảng, đưa Cảng Đà Nẵng vào Top 10 cảng khai thác container lớn nhất Việt Nam và Top 5 đơn vị logistics uy tín nhất ngành khai thác cảng. Mặc dù gặp nhiều trở ngại từ dịch bệnh, bão lũ nhưng kết thúc năm 2020, Cảng Đà Nẵng đã từng bước khẳng định bản lĩnh trong khai thác cảng biển, tạo kết quả tăng trưởng tốt về mọi mặt, trong đó container đạt khoản 557.000 Teus, tăng 17%; lợi nhuận tăng gần 15%, so với năm 2019.

Trong năm 2020, Cảng Đà Nẵng đã chủ động nắm bắt thị trường, đề ra những chủ trương và biện pháp thích hợp để thu hút nguồn hàng về Cảng, song song với công tác phòng chống dịch hiệu quả. Hiện tại có 18 hãng tàu container có tàu thường xuyên đến Cảng Đà Nẵng với khoảng 30 chuyến tàu container cập cảng hàng tuần. Các hãng container hàng đầu thế giới đều đã có mặt tại Cảng Đà Nẵng như: Wanhai, SITC, Yangming, Maersk Lines, Evergreen, MSC, CMA-CGM, ZIM,…

Cơ sở vật chất hạ tầng tiếp tục được Cảng Đà Nẵng mở rộng, trang thiết bị tiếp tục được đầu tư đã tạo tiền đề để Cảng đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng. Trong đó, thay đổi đáng kể nhất là áp dụng công nghệ 4.0 vào tất cả các khâu trong quy trình tác nghiệp hàng container. Đưa vào sử dụng Trung tâm điều hành và khai thác container với hệ thống máy chủ mới được trang bị, hệ thống cảng điện tử ePORT, cổng thông xe container tự động được đưa vào vận hành.

Năm 2020, Cảng Đà Nẵng vừa phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả, vừa hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra

Năm 2020, Cảng Đà Nẵng vừa phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả, vừa hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra.

Qua đó đã giúp giảm tối đa thời gian chờ, giảm chi phí cho khách hàng, tăng tính khách quan, minh bạch hóa thông tin và giảm thiểu sai sót cũng như sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận được nâng lên rõ rệt. Việc số hóa cũng góp phần tăng hàm lượng tác nghiệp ít tiếp xúc lên cao. Đây là điều rất đặc biệt để góp phần đạt mục tiêu kép là phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả và đây mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh trong trạng thái bình thường mới.

Dự kiến trong năm 2021, Cảng Đà Nẵng sẽ tiếp tục đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng và trang thiết bị tại cảng Tiên Sa để đáp ứng nhu cầu container hóa ngày một tăng trưởng cao. Theo đó, sẽ đầu tư xây dựng khu bãi sau cầu cảng số 4, 5 bến cảng Tiên Sa gồm 6 hecta bãi chứa container, cùng với thiết bị đồng bộ gồm 1 cẩu QCC tại bến số 4, 04 cẩu ERTG tại các block G, H, I, K, 02 cẩu di động 45 tấn tại bến số 5.

Đầu tư xây dựng mới Kho CFS số 2 và đặc biệt trong năm 2021 sẽ triển khai và xây dựng khu bãi depot 20 ha tại xã Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang) thành Trung tâm logistics của miền Trung và Tây Nguyên, đồng hành cùng TP Đà Nẵng thực hiện Nghị quyết 43-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển TP Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm