Xã hội

An Giang - Đồng Tháp: Hạn chế người dân ra đường sau 18h

DNVN - Chiều 26/7, UBND TP Long Xuyên, tỉnh An Giang yêu cầu người dân hạn chế ra đường từ 18h đến 5h sáng. TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp yêu cầu cơ sở kinh doanh, cửa hàng tiện lợi dừng bán sau 18h.

Cần Thơ: Đề xuất kéo dài thời gian giãn cách thêm 2 tuần / Đồng Tháp: Phát hiện 11 ca nghi nhiễm COVID-19 tại một đám tang

Bà Vương Mai Trinh, Chánh văn phòng UBND TP Long Xuyên, tỉnh An Giang có văn bản gửi đến các đơn vị UBND xã, phường trên địa bàn về việc chấn chỉnh, quản lý chặt chẽ không cho người dân ra đường vào ban đêm, khi không thật sự cần thiết theo Chỉ thị 16.

Bí thư Thành uỷ đồng thời là Chủ tịch UBND TP Long Xuyên yêu cầu người dân từ ngày 26/7 đến hết ngày 1/8, sau 18h mỗi ngày đến 5h sáng hôm sau, người dân trên địa bàn thành phố không được phép ra đường, trừ trường hợp cấp cứu, công vụ hoặc theo yêu cầu điều phối để phòng chống dịch.

Người dân TP Long Xuyên không được ra đường sau 18h mỗi ngày.
Từ 6h ngày 27/7, các chốt kiểm soát xe cộ và các tổ kiểm tra lưu động, không giải quyết các trường hợp công nhân ra đường đi làm, dừng việc thu tiền điện, tiền nước, tiền thu cước phí đối với nhân viên các công ty điện, nước, viễn thông.

Chủ tịch UBND TP Long Xuyên đề nghị Công an TP Long Xuyên, UBND xã, phường tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát 24/24 giờ kiểm tra việc chấp hành quy định phòng chống dịch, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm.

UBND TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp cũng vừa đề nghị các cơ sở kinh doanh cửa hàng tiện ích, các cửa hàng Vinmart+ , Bách Hoá Xanh, Siêu thị Vincom Plaza, Siêu thị Coopmart… trên địa bàn thành phố không mở cửa kinh doanh, mua bán, phục vụ khách hàng sau 18h hằng ngày, bắt đầu thực hiện từ ngày 26/7, cho đến khi có văn bản mới.

Theo báo cáo của Tiểu ban Thông tin, tuyên truyền tỉnh Đồng Tháp, trong ngày 26/7, ngành chức năng đã xét nghiệm RT-PCR 2.075 mẫu và test nhanh 10.104 mẫu. Kết quả khẳng định có 287 ca dương tính (tăng 197 ca so ngày hôm qua).

Trong đó, 135 ca được phân tích, cụ thể: 11 ca trong các cơ sở cách ly tập trung, 62 ca trong khu vực phong tỏa, 02 ca về từ vùng dịch, 60 ca phát hiện thông qua sàng lọc cộng đồng.

Tính Lập
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm