Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Cảng cá lớn nhất miền Trung tạm dừng hoạt động 7 ngày để kiểm soát dịch bệnh

DNVN - Tại cuộc họp chiều 25/7, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng đã quyết định tạm dừng hoạt động cảng cá Thọ Quang trong vòng 7 ngày, bắt đầu từ 15h hôm nay 26/7 để kiểm soát tình hình dịch bệnh.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng lại phát sinh hai chuỗi lây nhiễm mới có nguy cơ

Trước đó, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng đã có Thông báo 380/TB-VP (ngày 25/7) kết luận của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Sở NN-PTNT chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở Công Thương, UBND quận Sơn Trà, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP và các đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, đánh giá nguy cơ, xây dựng phương án 2 kiểm soát người, phương tiện ra, vào; xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với tất cả những người làm việc, giao thương tại khu vực cảng cá Thọ Quang.

Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho những người buôn bán tại cảng cá Thọ Quang

Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho những người buôn bán tại cảng cá Thọ Quang

Đồng thời xây dựng phương án cung ứng trực tiếp nguồn hàng thủy, hải sản đến các chợ trong trường hợp cần thiết. Trên cơ sở đó, đề xuất biện pháp tối ưu để “làm sạch” cảng cá Thọ Quang, báo cáo Ban chỉ đạo ngày phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng xem xét, quyết định biện pháp phòng, chống dịch phù hợp tại khu vực âu thuyền và cảng cá Thọ Quang.

Trên cơ sở xem xét đề xuất của các sở, ngành hữu quan, tại cuộc họp chiều ngày 25/7, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng đã quyết định tạm dừng hoạt động cảng cá Thọ Quang từ 15h ngày 26/7 do tình hình lây nhiễm liên quan đến cảng cá lớn nhất miền Trung này diễn biến phức tạp, phát sinh nhiều ca mắc COVID-19 mới. Sau 7 ngày “làm sạch”, nếu tình hình dịch bệnh liên quan đến cảng cá tạm ổn thì sẽ cho hoạt động lại.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng cũng yêu cầu trong ngày 26/7, các lực lượng chức năng phải hoàn thành xét nghiệm tất cả những người liên quan đến cảng cá Thọ Quang, lò mổ Đà Sơn và tiểu thương kinh doanh thịt, cá tại các chợ; tạm thời cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà đối với tất cả những trường hợp liên quan đến cảng cá này.

Hiện TP Đà Nẵng còn gần 300 tấn hải sản sẽ đáp ứng được trong vòng 7 ngày. UBND TP Đà Nẵng giao Sở Công Thương, Sở NN-PTNT và UBND các quận, huyện khẩn trương có kế hoạch phân phối hải sản đến tận các chợ, hạn chế tiếp xúc, bảo đảm chuỗi cung ứng thực phẩm được duy trì xuyên suốt, không bị đứt gãy trong thời gian cảng cá dừng hoạt động; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng xuất hiện các chợ tạm, chợ tự phát trong thời gian này.

Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng được yêu cầu đóng các cửa biển, thông báo cho ngư dân trên biển không vào cảng cá Thọ Quang. Các địa phương phải giám sát chặt những người buôn bán tại cảng cá. Đối với những người ngoại tỉnh cũng thông báo không tiếp nhận, nếu họ đến thì yêu cầu quay về. Đối với tàu thuyền vào âu thuyền Thọ Quang tránh áp thấp nhiệt đới, các đơn vị tạo điều kiện cập cảng nhưng phải chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm