Tin tức - Sự kiện

Cần Thơ: Đề xuất kéo dài thời gian giãn cách thêm 2 tuần

DNVN - Tối 25/7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 cho biết, trước diễn biến dịch COVID-19 nhanh và phức tạp, nhiều ca F0 mới vẫn xuất hiện qua khám sàng lọc tại các bệnh viện, chưa rõ nguồn lây. Ngành Y tế đề xuất xem xét kéo dài thời gian thực hiện Chỉ thị 16 thêm 2 tuần và có thể áp dụng các biện pháp cao hơn Chỉ thị 16 địa bàn thành phố.

TP Hồ Chí Minh đặt hàng các cơ sở y tế đủ năng lực tham gia xét nghiệm virus SARS-CoV-2 / Thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong KCN Dịch vụ thủy sản Đà Nẵng, 156 công nhân là F1 và F2 đều âm tính

Theo đó, nhiều ca F0 mới vẫn xuất hiện qua khám sàng lọc tại các bệnh viện, chưa rõ nguồn lây, các ổ dịch chợ đầu mối Tân An, chợ Trà An và khu vực Hưng Phú vẫn còn phát sinh F0 mới do nguồn lây đã xuất hiện từ cuối tháng 6, nhiều ổ dịch mới xuất hiện lây lan rất nhanh như ở xã Trường Xuân (Thới Lai), hėm Lò mổ... đồng thời đã xuất hiện F0 tại một số công ty trong khu công nghiệp. Theo đánh giá mức độ nguy cơ tại thành phố thuộc nhóm nguy cơ cao.

Dự kiến trong thời gian tới, số lượng F0 tiếp tục tăng trong các ổ dịch do thực hiện xét nghiệm sàng lọc cộng đồng. Ngành Y tế đề xuất xem xét kéo dài thời gian thực hiện Chỉ thị 16 thêm 2 tuần và có thể áp dụng các biện pháp cao hơn Chỉ thị 16 địa bàn thành phố Cần Thơ.


Ngành Y tế Cần Thơ đề xuất thời gian giãn cách theo Chỉ thị 16 thêm 2 tuần.

Qua công tác giám sát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố và kết quả điều tra, truy vết, xét nghiệm của ngành Y tế thành phố Cần Thơ đã ghi nhận trên địa bàn thành phố hiện có: 150 ca nhiễm mới COVID-19, trong đó: 2 trường hợp phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc tại cơ sở y tế; 50 trường hợp là F1 của các ca bệnh đã công bố trước đó; 13 trường hợp trong khu cách ly; 85 trường hợp được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc trọng điểm.

Tính đến 17h ngày 25/7 số trường hợp mắc COVID-19 là 688 người. Trong ngày, có 2 bệnh nhân COVID-19 được điều trị khỏi, xuất viện và tiếp tục cách ly tại nhà theo quy định. Các cơ sở y tế trên địa bản đã thực hiện xét nghiệm nhanh 498 test và xét nghiệm RT-PCR cho 1.181 trường hợp.

Số trường hợp đang cách ly tập trung: 2.387 người, đến nay có 5.528 người hoàn thành cách ly tập trung, trở về địa phương. Số người đang trong thời gian theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà và cơ sở lưu trú trên địa bàn: 3.764 người, đến nay có 63.113 người hoàn thành theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà và cơ sở lưu trú.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và các Trung tâm Y tế quận huyện phối hợp lực lượng công an khẩn trương rà soát, truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly các trường hợp liên quan (đã truy vết 188 F1, 76 F2 liên quan và đang tiếp tục điều tra, truy vết), đồng thời tiến hành phun khử khuẩn các địa điểm liên quan theo quy định. Các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 đã được chuyển đến các cơ sở y tế cách ly và điều trị.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm