Xã hội

Bình Định: Thêm 25 chuyến xe miễn phí đón người dân từ các tỉnh phía Nam về quê

DNVN - Ngày 12/10, UBND tỉnh Bình Định cho biết các cơ quan chức năng của tỉnh đang phối hợp với Hội Đồng hương Bình Định tại TP Hồ Chí Minh tổ chức thêm 25 chuyến xe đưa bà con ở các tỉnh, thành phố phía Nam về quê.

Đà Nẵng: Phát hiện 2 ca dương tính là người đi xe máy từ TP Hồ Chí Minh, Bình Dương qua hầm Hải Vân / Khách đến sân bay Đà Nẵng khai báo không trung thực về nơi đi, nơi đến có thể bị khởi tố hình sự

Những người được ưu tiên đón về trong đợt này gồm, phụ nữ mang thai hoặc đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, học sinh trở về quê đi học, người từ 65 tuổi trở lên, người khuyết tật, người đi chữa bệnh bị kẹt lại.

Các công dân tỉnh Bình Định đang chờ làm thủ tục để về quê trong tháng 9 vừa qua

Các công dân tỉnh Bình Định đang chờ làm thủ tục để về quê trong tháng 9 vừa qua

Hội Đồng hương Bình Định tại TP Hồ Chí Minh đã thông báo cho các công dân thuộc nhóm đối tượng ưu tiên kể trên, nếu có nguyện vọng về quê đăng ký trên Fanpage của hội để được xét duyệt.

Sau khi đưa đón công dân về đến tỉnh Bình Định, ngành y tế sẽ phân loại để áp dụng biện pháp cách ly phù hợp. Trong đó, áp dụng cách ly tại nhà đối với người có thẻ xanh hoặc đã được tiêm 2 mũi vaccine phòng COVID-19 (mũi 2 trên 14 ngày), người nhiễm COVID-19 đã khỏi bệnh. Số còn lại thì phải cách ly tập trung theo quy định của UBND tỉnh Bình Định.

Được biết kể từ tháng 7 đến nay, tỉnh này đã phối hợp với Hội Đồng hương Bình Định tại TP Hồ Chí Minh tổ chức 10 chuyến bay cùng với 86 chuyến xe khách miễn phí để đón 4.095 công dân ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê tránh dịch.

Hà Hải
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm