Xã hội

Bình Phước: Yêu cầu người dân đi, đến từ vùng dịch chủ động khai báo, xét nghiệm

DNVN - UBND tỉnh Bình Phước vừa ban hành Công văn 357/UBND-KGVX về việc tổ chức khai báo, xét nghiệm người về từ ổ dịch tại tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương.

Bình Dương: Phát hiện 2 trường hợp F1, phong tỏa tạm thời 388 hộ dân ấp Cà Na / Đến 18h ngày 30/1, thêm 27 ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng tại 5 tỉnh, thành

Theo đó, tại Công văn này, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước - bà Trần Tuệ Hiền yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo chí thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng thông điệp:“Người dân đã từng đi đến, về từ thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương trong thời gian từ ngày 1/1/2021 và Sân bay quốc tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 5/1/2021 đến nay chủ động đến Trạm Y tế nơi lưu trú hoặc Trung tâm Y tế huyện khai báo để được hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2”.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước tăng cường thời lượng thông tin về tình hình dịch bệnh, chủ động thông tin trên cả 4 loại hình báo chí và các hạ tầng số của Đài về thông điệp nêu trên và các Thông báo khẩn của Bộ Y tế.

Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước tăng cường thời lượng thông tin về tình hình dịch bệnh, chủ động thông tin trên cả 4 loại hình báo chí và các hạ tầng số của Đài về thông điệp nêu trên và các Thông báo khẩn của Bộ Y tế.

Khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ hoặc mắc bệnh Covid19, Sở Y tế khẩn trương phối hợp với các ngành, địa phương, đơn vị liên quan tô chức truy vết, điều tra, xử lý ô dịch; báo cáo kịp thời về UBND tỉnh, Bộ Y tế.

.
Theobà Trần Tuệ Hiền, nếu từng đến, về từ Hải Dương, Quảng Ninh thì người dân cần chủ động khai báo, xét nghiệm.

Bà Trần Tuyết Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cho biết, trong mấy ngày qua, số ca dương tính với virus SARS-CoV2 biến thể mới đã tăng nhanh tại một số tỉnh miền Bắc.

Sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị 05 về công tác phòng, chống dịch Covid-19, UBND tỉnh đã ban hành Công văn 348 ngày 28/1/2021 về các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, nhấn mạnh các biện pháp phòng, chống dịch; đồng thời điều chỉnh quy mô, giảm số lượng người tham dự một số sự kiện, hoạt động. UBND tỉnh cũng yêu cầu người dân không hoang mang, cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Theo bà Minh, với việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch thường xuyên, liên tục trên địa bàn tỉnh, tính đến hôm nay Bình Phước chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính.

Hiện một số trường hợp đi về từ vùng dịch đã thực hiện khai báo y tế, theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà.

Báo cáo với Ban chỉ đạo tỉnh, các địa phương cho biết đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; kích hoạt các đội phản ứng nhanh của địa phương; chuẩn bị các thiết bị, vật tư để sẵn sàng ứng phó.

Ghi nhận sự chủ động của các địa phương, sở, ngành trong công tác phòng, chống dịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh yêu cầu Sở Y tế sẵn sàng các phương án ứng phó, các thiết bị y tế, vật tư, sinh phẩm xét nghiệm, khoanh vùng truy vết một cách hiệu quả, theo dõi sát diễn biến dịch bệnh, tham mưu kịp thời Ban chỉ đạo tỉnh.

Song song đó, Công an tỉnh khẩn trương rà soát, sàng lọc những trường hợp về từ vùng có dịch, báo cáo Ban chỉ đạo tỉnh trước 14 giờ hàng ngày; tăng cường kiểm tra, rà soát những trường hợp nhập cảnh trái phép.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước yêu cầu thủ trưởng các sở, ngành, các huyện thị, thành phố kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch trên tinh thần chủ động, sẵn sàng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh việc đảm bảo sức khỏe, tính mạng của người dân phải được đặt lên hàng đầu, bà Trần Tuyết Minh cho rằng, trong dịp Tết Nguyên đán việc thăm thân, nhu cầu đi lại tăng nhanh, do đó các địa phương phải tập trung phòng, chống dịch, không lơ là, chủ quan.

Bà Minh đề nghị các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các xã, phường, thị trấn triển khai công tác phòng, chống dịch tại cộng đồng. Các sở ngành, đơn vị kiểm tra, nhắc nhở người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống theo quy định của ngành y tế; quản lý chặt chẽ các trung tâm thương mại, chợ, siêu thị. Các sự kiện, hoạt động có kế hoạch tổ chức cần giảm quy mô, số lượng người tham gia, thời lượng chương trình. Công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch cần được tăng cường.

Ghi nhận sự chủ động của các địa phương, sở, ngành trong công tác phòng, chống dịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh yêu cầu, Sở Y tế sẵn sàng các phương án ứng phó, các thiết bị y tế, vật tư, sinh phẩm xét nghiệm, khoanh vùng truy vết một cách hiệu quả, theo dõi sát diễn biến dịch bệnh, tham mưu kịp thời Ban chỉ đạo tỉnh. Song song đó, Công an tỉnh khẩn trương rà soát, sàng lọc những trường hợp về từ vùng có dịch, báo cáo Ban chỉ đạo tỉnh trước 14 giờ hàng ngày; tăng cường kiểm tra, rà soát những trường hợp nhập cảnh trái phép.

Thủ trưởng các sở, ngành, các huyện thị, thành phố kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch trên tinh thần chủ động, sẵn sàng. Nhấn mạnh việc đảm bảo sức khỏe, tính mạng của người dân phải được đặt lên hàng đầu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cho rằng, trong dịp Tết Nguyên đán việc thăm thân, nhu cầu đi lại tăng nhanh, do đó các địa phương phải tập trung phòng, chống dịch, không lơ là, chủ quan.

Cách ly tại nhà 22 trường hợp đi về từ vùng dịch

Báo cáo của Trung tâm y tế thành phố Đồng Xoài (Bình Phước) cho biết, đến chiều ngày 29/1, đơn vị đã tiếp nhận thông tin khai báo y tế của 22 trường hợp đi về từ vùng có dịch.

Theo đó, trong số 22 người nói trên, có 4 người (hiện ở tại phường Tân Bình và phường Tân Xuân) đi từ Đồng Xoài ngày 8/1 đến huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương đến ngày 18/1 về lại Đồng Xoài.

2 trường hợp ở phường Tân Bình đi đến huyện Tứ Kỳ và huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương từ ngày 15 và 24/1 và về lại Đồng Xoài vào các ngày 24 và 25/1.

10 trường hợp ngụ tại các phường Tân Phú, Tân Đồng, Tân Thiện và cùng làm việc tại Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Phước. Các trường hợp này đi từ Đồng Xoài và đến huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương ngày 24-1 và về Đồng Xoài ngày 25/1. 16 trường hợp nói trên đi và về từ các sân bay Tân Sơn Nhất (thành phố Hồ Chí Minh), sân bay Cát Bi (Hải Phòng).

6 trường hợp còn lại ngụ tại tỉnh Quảng Ninh, đi từ sân bay Vân Đồn đến Tân Sơn Nhất và về Đồng Xoài cùng trong ngày 23/1. Hiện 6 người này đang ở tại phường Tiến Thành.

Qua khai báo và kiểm tra y tế tất cả các trường hợp nói trên, hiện nay đều có sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu ho, sốt hoặc bất thường về sức khỏe. Trung tâm y tế thành phố và các phường, xã đã hoàn tất các thủ tục và ban hành các quyết định cách ly tại nhà đối với 22 trường hợp nói trên. Đồng thời thực hiện công tác giám sát, kiểm tra y tế theo quy định.

Quốc Đại
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm