Xã hội

Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tăng cường quân y hỗ trợ Kiên Giang chống dịch COVID-19

DNVN - Sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại TP Hà Tiên, các cán bộ quân y được Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tăng cường sẽ tiếp tục tham gia cùng các địa phương khác trên địa bàn tỉnh thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 .

Hà Nội chi 900 tỷ đồng hỗ trợ giảm 50% học phí năm học mới / Bộ Y tế đề nghị ưu tiên đặc biệt cho vận chuyển oxy y tế

Ngày 4/9, thông tin Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Kiên Giang cho biết, đơn vị vừa được Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tăng cường 6 cán bộ quân y biên phòng từ phía Bắc vào giúp cho lực lượng bộ đội biên phòng Kiên Giang thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Lực lượng quân y được Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tăng cường lên đường hỗ trợ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam chống dịch.

Đây là các cán bộ được tập huấn tại các trung tâm y tế lớn có chuyên môn về phòng, chống COVID-19.

Sau khi tiếp nhận cán bộ quân y từ phía Bắc được tăng cường, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Kiên Giang phối hợp với Sở Y tế bố trí đội ngũ quân y giúp các địa phương trong tỉnh thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19. Trong ngày 3/9, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Kiên Giang đã tổ chức cho các cán bộ quân y được tăng cường và cán bộ quân y của Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Hà Tiên hỗ trợ TP Hà Tiên xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 trên địa bàn thành phố.

Trước khi lực lượng ra quân thực hiện nhiệm vụ, Đại tá Võ Văn Sử - Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng Kiên Giang đã gặp gỡ động viên tinh thần các cán bộ quân y và khẳng định đây là các quân y được tuyển chọn, có tập huấn kỹ, được giao nhiệm vụ quan trọng trong lúc này. Yêu cầu các đồng chí nêu cao vai trò, trách nhiêm, hoàn thành tốt nhiệm vụ; cùng với y tế địa phương lấy mẫu xét nghiệm, sàng lọc chặt, chính xác để có hướng xử lý tốt dịch bệnh trong thời gian tới.

Theo kế hoạch, trong 3 ngày từ ngày 3- 5/9, đội ngũ quân y sẽ cùng y tế địa phương đi đến từng hộ dân trên địa bàn TP Hà Tiên để lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc trên nguyên tắc thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Thiếu tá Nguyễn Văn Phước - Quân y Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai cho biết: "Tôi rất vinh dự khi được Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng giao nhiệm vụ tăng cường vào Kiên Giang phòng, chống dịch COVID-19. Với tinh thần trách nhiệm cao nhất, tôi quyết tâm cùng với y tế địa phương thực hiện tốt công tác xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 và các nhiệm vụ chống dịch khác.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở TP. Hà Tiên, các cán bộ quân y được tăng cường sẽ tiếp tục tham gia cùng các địa phương khác trên địa bàn tỉnh thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 .


Mai Trâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm