Xã hội

Cần Thơ: Cần có giải pháp quản lý, tránh lợi dụng “xe luồng xanh” chở người trái phép từ vùng dịch

DNVN - Tại Hội nghị trực tuyến sáng 15/8 với các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì. Ông Lê Quang Mạnh, Bí thư Thành ủy TP Cần Thơ đã kiến nghị các bộ, ngành cần có giải pháp kiểm soát xe luồng xanh, tránh lợi dụng chở người về từ vùng dịch.

Đồng Tháp: Đặt mục tiêu kiểm soát dịch trước ngày 25/8 / Thủ tướng: "Phải tách bằng được F0 ra khỏi cộng đồng bằng biện pháp xét nghiệm"

Theo Bí thư Thành ủy TP Cần Thơ Lê Quang Mạnh, từ ngày 8/7, sau khi phát hiện ca nhiễm cộng đồng đầu tiên, ngay lập tức Cần Thơ áp dụng theo Chỉ thị 16. Đến ngày 14/8, thành phố ghi nhận trên 3.100 ca nhiễm, 45 ca tử vong. Đây là diễn biến rất nhanh, dù Cần Thơ được Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá thực hiện giãn cách tốt, chỉ số di chuyển người dân rất thấp.


Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị. (Ảnh: Cổng TTĐTCP)

Từ ngày 9/8, thành phố triển khai xét nghiệm toàn dân, cho đến nay phát hiện trên 250 ca F0. Trong đó nhiều ca chưa rõ nguồn lây. Các ca F0 nhanh chóng được đưa đi điều trị. TP Cần Thơ cố gắng đến ngày 25/8 sẽ kiểm soát các nguồn lây nhiễm và các ổ dịch.

Cần Thơ là thành phố trung tâm luân chuyển hàng hóa của khu vực, đến nay thành phố rất tuân thủ chỉ đạo của Chính phủ, các bộ, ngành về tạo thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa. Theo đó, mỗi ngày có khoảng 3.000 xe với 4.000 tài xế, người đi cùng vào thành phố. Trong đó, 2/3 lượng xe ở tỉnh, thành khác, chủ yếu là ở TP Hồ Chí Minh.

“Thực tế trong thời gian vừa qua, thành phố cũng đã triển khai kiểm tra, phát hiện, bắt giữ nhiều trường hợp “xe luồng xanh” chở người từ vùng dịch về Cần Thơ. Khi kiểm tra, lái xe có giấy xét nghiệm âm tính trong 72h, nhưng sau đó xét nghiệm dương tính rất cao. Qua đó, Chúng tôi thống nhất với ý kiến tỉnh Bình Dương, đây là nguồn rất nguy hiểm cho các tỉnh. Đề nghị các bộ, ngành Trung ương có biện pháp kiểm soát chặt xe luồng xanh”, ông Mạnh kiến nghị.

Ngoài ra, Cần Thơ cũng đang rất mong Chính phủ cấp một lượng vaccine tối thiểu để duy trì công tác tiêm cho người dân.

Trong ngày 15/8 (tính đến 16h), Cần Thơ đã tiêm 1.063 liều vaccine phòng COVID-19. Đến nay, có 245.586 liều được tiêm cho các đối tượng ưu tiên, công nhân, người lao động... trên địa bàn thành phố. Trong đó có 7.697 người được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19. Tỷ lệ người tiêm 1 mũi là 18,5%, tiêm 2 mũi 0,6% dân số.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm