Xã hội

Cần Thơ: Khởi công dự án đường vành đai phía tây vốn đầu tư hơn 3.800 tỷ đồng

DNVN - Sáng 17/11, TP Cần Thơ đã tổ chức lễ khởi công các gói thầu thuộc dự án Đường vành đai phía Tây TP Cần Thơ - kết nối Quốc lộ 91 và Quốc lộ 61C. Dự án có chiền dài gần 20km, tổng vốn đầu tư 3.837 tỷ đồng.

Sản phụ 140kg, nhiều bệnh lý phức tạp vượt cạn thành công / Quan tâm tới cơ chế tài chính để đơn vị sự nghiệp công lập phát triển

Mục tiêu của dự án còn góp phần xây dựng TP Cần Thơ trở thành thành phố hiện đại và văn minh; là đầu mối quan trọng về giao thông vận tải nội vùng và liên vận quốc tế. Hình thành trục vành đai ngoài phía tây đặc biệt quan trọng của TP Cần Thơ, kết nối các trục giao thông quan trọng của vùng ĐBSCL là Quốc lộ 91 và Quốc lộ 61C, kết hợp với Quốc lộ 1A tạo nên hệ thống giao thông liên vùng, kết nối TP Cần Thơ với các tỉnh lân cận, tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của vùng ĐBSCL.

Dự án Đường Vành đai phía Tây thành phố Cần Thơ nối Quốc lộ 91 và Quốc lộ 61C là dự án có ý nghĩa quan trọng, đặc biệt cho sự phát triển trên địa bàn thành phố, tạo động lực phát triển mới. Dự án được xây dựng đi qua các: quận Ô Môn, quận Bình Thủy, huyện Phong Điền, quận Ninh Kiều và quận Cái Răng với tổng chiều dài đoạn tuyến khoảng 19,4Km, trong đó có 24 vị trí cầu trung và nhỏ, 1 vị trí cầu lớn bao gồm 49 đơn nguyên cầu và các cống thoát nước theo địa hình. Tổng mức đầu tư dự án là hơn 3.837 tỷ đồng.

Theo Giám đốc Sở giao thông vận tải TP Cần thơ – Lê Tiến Dũng, hình thành trục vành đai ngoài đặc biệt quan trọng của thành phố, kết nối với các tuyến giao thông quan trọng của Quốc gia và của vùng ĐBSCL như Quốc lộ 91, Quốc lộ 61C, Quốc lộ 1A tạo nên hệ thống giao thông liên hoàn, giúp cho việc vận chuyển hàng hóa, hành khách giữa thành phố với các tỉnh lân cận được thuận lợi, nhanh chóng và an toàn. Ngoài ra việc đưa dự án vào khai thác sử dụng góp phần rất lớn vào việc giảm ùn tắt giao thông khu vực nội ô quận Ninh Kiều, mở rộng không gian phát triển thành phố về phía tây tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy việc xây dựng và phát triển thành phố ngày càng văn minh, hiện đại.

n

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khởi công các gói thầu thuộc dự án Đường Vành đai phía Tây TP Cần Thơ.

Bên cạnh đó, trên tuyến có xây dựng cầu Ba Láng qua sông Cần Thơ, không những đảm trách vai trò cầu nối giao thông, cầu còn có kiến trúc đẹp, nâng tầm mỹ quan khu vực đô thị, cầu Ba Láng còn mang một ý nghĩa lịch sử to lớn trong công cuộc xây dựng và phát triển vùng đất Cần Thơ...

Tại lễ khởi công Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội nhanh và bền vững đối với TP Cần Thơ nói riêng và vùng ĐBSCL nói chung về xây dựng và phát triển TP Cần Thơ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và trở thành nước phát triển, thu nhập cao theo mục tiêu Nghị quyết Đại hội XIII đã đề ra.

Việc dự án Đường Vành đai phía Tây TP Cần Thơ được xây dựng sẽ hình thành trục vành đai ngoài rất quan trọng, kết nối các trục giao thông quan trọng của vùng ĐBSCL như Quốc lộ 91, Quốc lộ 61C và Quốc lộ 1A với hệ thống giao thông đô thị của Thành phố, góp phần tạo nên hệ thống giao thông liên vùng, kết nối TP Cần Thơ với các tỉnh lân cận; tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội và khắc phục ùn tắc giao thông cho TP Cần Thơ.


Khánh Ngọc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm