Xã hội

Cảnh báo thủ đoạn "nạp tiền để được hoàn trả tiền điện"

DNVN - Những ngày qua, nhiều khách hàng đã phản ảnh với Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung (CPCCC) về các số điện thoại giả mạo nhân viên điện lực hướng dẫn khách hàng nhận hoàn trả 10% trên hóa đơn tiền điện 6 tháng đầu năm 2023.

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp đánh giá hiệu quả tài nguyên, sản xuất sạch hơn / Đà Nẵng: Cấp phép môi trường dự án Marriott 45 tầng

Ông Lê Văn Tường – Giám đốc CPCCC (thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung – EVNCPC) cho biết, theo mô tả của khách hàng, đối tượng lừa đảo tự xưng là nhân viên của điện lực khu vực, thông báo khách hàng nằm trong danh sách được hoàn lại 10% hóa đơn tiền điện trong 6 tháng đầu năm 2023.

Nhân viên CPCCC tiếp nhận phản ánh của khách hàng sử dụng điện khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Nhân viên CPCCC tiếp nhận phản ánh của khách hàng sử dụng điện khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Để tăng thêm độ tin cậy, đối tượng lừa đảo nêu ra các thông tin về “chính sách” hoàn tiền như điện lực quyết toán dôi dư nên hoàn tiền cho khách hàng, điện lực tính toán nhầm hóa đơn của khách hàng, hoặc có đoàn thanh tra điện lực nên phát hiện ra sai sót trong tính hóa đơn và khách hàng ở trong diện được hoàn tiền…

Đối tượng cũng hướng dẫn khách hàng, để được hoàn tiền nhanh chóng thì phải cài đặt ứng dụng hoặc truy cập website không phải của ngành điện để nạp tiền, hoặc chuyển khoản từ 5 – 10 ngàn đồng vào tài khoản ngân hàng do đối tượng này cung cấp, sau đó sẽ được hoàn trả lại tiền điện.

“Đây là hình thức lừa đảo mới, lợi dụng các thông tin đại chúng có liên quan đến hoạt động của ngành điện nhằm tư vấn, tạo niềm tin cho nạn nhân chuyển tiền vào tài khoản của đối tượng lừa đảo. CPCCC đã ghi nhận các đầu số giả mạo trong thời gian qua gồm 0944302904, 0889283381, 0598186645, 0588134191, 0779444623, 0889509021, 0817058364, 0817197354”, ông Lê Văn Tường cho biết.

Theo ông, EVNCPC luôn công khai, minh bạch thông tin dịch vụ về điện đến khách hàng tại 13 tỉnh, thành trong khu vực. Trường hợp khách hàng được yêu cầu thực hiện các dịch vụ điện mà không có thông báo chính thức từ điện lực khu vực thì cần liên hệ CPCCC để được hỗ trợ xác minh thông tin; xác minh các số điện thoại gọi đến có phải số của nhân viên điện lực hay không.

Các kênh tư vấn, giải đáp dịch vụ điện của EVNCPC gồm số điện thoại 1900 1909, email: [email protected]; Zalo OA: TCT Điện lực miền Trung – EVNCPC...

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm