Xã hội

Cáp treo Núi Sam chính thức vận hành

DNVN - Chiều 12/2, Công ty CP MGA Việt Nam đã chính thức đưa vào vận hành hệ thống cáp treo mới hiện đại tại KDL Cáp treo Núi Sam. Ngoài việc rút ngắn thời gian di chuyển lên đỉnh núi thưởng ngoạn, chiêm bái, góp phần giảm tình trạng quá tải tại Miếu Bà Chúa Xứ, thì dự án này cũng được kỳ vọng sẽ dẫn dắt ngành du lịch của địa phương phát triển.

An Giang: 116 Công an chính quy đảm nhiệm chức danh Trưởng Công an xã / An Giang: Beer Club Marina tạm dừng hoạt động chờ phê duyệt phương án

Hệ thống cáp treo Núi Sam chính thức đi vào hoạt động sau 5 năm thi công xây dựng và vận hành thử nghiệm. Với thiết kế tổng chiều dài 900m, gồm 37 cabin, mỗi cabin có sức chứa 8 hành khách sẽ vận hành liên tục 24/24 để đáp ứng nhu cầu lễ Bà Chúa Xứ của khách thập phương đến viếng.

Lễ khai trương Khu Du lịch Cáp treo Núi Sam.

Lễ khai trương Khu Du lịch Cáp treo Núi Sam.

Được đánh giá là hệ thống cáp treo hiện đại được Công ty CP MGA Việt Nam (MGA Việt Nam) đặt hàng nhà cung cấp cáp treo hàng đầu thế giới là Công ty Doppel Mayr (Cộng Hòa Áo) lắp đặt. Việc hệ thống cáp treo Núi Sam đi vào hoạt động sẽ rút ngắn thời gian để du khách lên đỉnh núi thưởng ngoạn và chiêm bái.

Núi Sam có những danh thắng như: Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam, Sơn Lăng Thoại Ngọc Hầu, Tây An tự (chùa Phật Thầy), Phước Điền tự (Chùa Hang)... và Khu Du lịch Cáp treo Núi Sam. Đến đây, du khách được tham quan quần thể kiến trúc đặc sắc từ Châu u đến Châu Á thông qua các công trình trong quần thể khu du lịch, dưới mặt đất và cả trên đỉnh núi.

Toàn cảnh Khu Du lịch Cáp treo Núi Sam, nằm ngay dưới chân Núi Sam.

Toàn cảnh Khu Du lịch Cáp treo Núi Sam, nằm ngay dưới chân Núi Sam.

Từ nhà ga dưới chân núi Sam, chỉ mất 5 - 10 phút, hệ thống cáp treo sẽ đưa du khách lên đỉnh núi Sam. Sau khi lên đỉnh, du khách tiếp tục đắm mình trong không gian sắc màu với loạt công trình công phu, kiến trúc cầu kỳ, uy nghi như: Đền Phật Ngọc thờ tượng Phật Thích Ca được chế tác từ ngọc nguyên khối; Đền thờ Quán Thế Âm Bồ Tát…

Du khách cũng dễ dàng viếng “Bệ Bà” tọa lạc gần đó. Tương truyền, đây là nơi Bà Chúa Xứ Núi Sam ngự trước khi được 9 cô gái đồng trinh rước xuống chân núi, nay là Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam, một danh thắng, nổi tiếng trong và ngoài nước.

Đền thờ Quán thế âm được đông đảo khách thập phương đến viếng.

Đền thờ Quán Thế Âm được đông đảo khách thập phương đến viếng.

Còn tại "Quảng trường trên cao", du khách có cơ hội ngắm nhìn toàn cảnh TP Châu Đốc với vị thế “địa linh”: Tiền tam giang, hậu thất sơn. Thông qua các ống nhòm được bố trí tại đây, du khách cũng dễ dàng nhìn cận cảnh quần thể kiến trúc đặc sắc cả dưới mặt đất của khu du lịch và cả vùng đất sông, núi hữu tình bao quanh…

Tiếp đến là check-in cây cầu tình yêu mang tên “Valentine màu hồng” rất lãng mạn với hình dáng 2 trái tim đan quyện vào nhau nằm cheo leo trên đỉnh Núi Sam nổi bật giữa khoảng không đầy màu xanh của đồng ruộng.

a

Quảng trường trên đỉnh núi với cầu tình y

"Quảng trường trên cao" và cầu "Valentine màu hồng" trên đỉnh Núi Sam tạo điểm nhắn thu hút các bạn trẻ check-in, ngắm nhìn toàn cảnh TP Châu Đốc.

Ngoài ra, du khách còn được tiếp đón bởi đội ngũ lễ tân ân cần, lịch sự trong trang phục truyền thống rực rỡ sắc màu của Vương quốc Bhutan… cùng với quần thể kiến trúc tôn giáo độc đáo theo phong cách Nhật Bản như Đền Dược Sư, Chùa Một Cột, Miếu 3 Ông Cọp, Tranh Thangka đầy màu sắc và bộ sưu tập tranh tường với phong cảnh Châu u lối cổ điển có sức hấp dẫn đặc biệt với giới trẻ thích chụp hình độc, lạ…

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước, cho biết : "Đây là sự kiện dánh dấu bước phục hồi, phát triển kinh tế của tỉnh An Giang nói chung, ngành du lịch nói riêng sau gần 2 năm gặp rất nhiểu khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Hệ thống cáp treo Núi Sam đi vào hoạt động sẽ thu hút đông đảo du khách đến với Khu du lịch Núi Sam nói riêng, tỉnh An Giang nói chung, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà".

Cũng theo ông Phước, tuyến cáp treo núi Sam và các công trình phụ trợ do MGA Việt Nam làm chủ đầu tư là một trong những dự án lớn của tỉnh. Dự án này được kỳ vọng sẽ dẫn dắt ngành du lịch địa phương phát triển. Theo đó, các nhà đầu tư nói chung, chủ đầu tư khu du lịch cáp treo núi Sam nói riêng sẽ luôn gắn bó, đồng hành và xem An Giang là điểm đến đầu tư hấp dẫn bằng những công trình, dự án đầu tư mới lớn hơn trong thời gian tới. Đồng thời, tỉnh cũng cam kết sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ tạo điều kiện cho các nhà đầu tư, xem thành công của các nhà đầu tư, các doanh nghiệp là thành công và động lực phát triển của địa phương".

Đại diện chủ đầu tư, bà Nguyễn Thị Hương Ngân - Giám đốc MGA Việt Nam chia sẻ: Để có được công trình với hàng ngàn m2 đi vào hoạt động chính thức như ngày hôm nay là công sức và tâm huyết của hàng trăm cán bộ công nhân viên MGA Việt Nam.

"Chúng tôi đã dày công thổi hồn vào các công trình để khách du lịch có dịp chiêm bái tranh bích họa Phật giáo Bhutan lần đầu tiên được tái hiện tại Điện Dược Sư tại đây. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã ươm giống, trồng các loại hoa để giới thiệu du khách sản phẩm mới “Làng hoa Cáp treo Núi Sam” quanh năm với mô hình làng hoa Sa Đéc nhằm tạo điểm nhấn để du khách tham quan dịp Tết, hay những bức tranh sinh động tái hiện hình ảnh xe đạp, xích lô, xuồng... là công sức của cả tập thể", bà Ngân nói.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm