Xã hội

An Giang: Beer Club Marina tạm dừng hoạt động chờ phê duyệt phương án

DNVN - Sau phản ánh của Doanh nghiệp Việt Nam về tình trạng Beer Club Marina, chơi nhạc DJ, phục vụ bia, tập trung đông người, nhân viên không đeo khẩu trang… bất chấp quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19, UBND TP Long Xuyên đã vào cuộc kiểm tra, chấn chỉnh.

An Giang: Kiểm tra và xử lý nhiều bến thủy nội địa không có giấy phép hoạt động / Cao tốc Cần Thơ - Hậu Giang - Cà Mau sẽ hoàn thành vào năm 2025

Sáng 7/1, trao đổi với báo chí, Trung tá Nguyễn Đức Hậu, Trưởng Công an TP Long Xuyên cho biết: Ngay sau khi báo chí phản ánh, thành phố tiếp đã lập Tổ công tác liên ngành do Công an thành phố chủ trì xuống kiểm tra Beer Club Marina vào lúc 19h15 ngày 5/1, chủ cơ sở đã chấp hành việc tạm dừng hoạt động.

Qua đó, tổ công tác cũng có hướng dẫn để doanh nghiệp xây dựng phương án hoạt động bao gồm các biện pháp đảm bảo cụ thể theo từng cấp độ dịch của phường Mỹ Bình, sau khi chính quyền địa phương thông qua thì được phép hoạt động trở lại.

"Theo quy định của Chính phủ có 3 lĩnh vực phải có giấy phép con gồm: Karaoke, vũ trường và massage. Còn đối với beer club là loại hình mới du nhập, được hiểu là cơ sở kinh doanh ẩm thực có sử dụng bia, rượu, có phát nhạc nhưng không được vượt quá độ ồn quy định, không phải nhạc cấm", ông Hậu cho biết thêm.

Beer Club Marina đã tạm dừng hoạt động theo quy định phòng, chống dịch.

Về lĩnh vực văn hóa, ông Ngô Nhựt Thắng, Trưởng phòng Văn hoá và Thông tin TP Long Xuyên cho biết: Beer Club Marina đăng ký theo loại hình Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Marina Coffee và Beer Club.

Qua kiểm tra cơ sở này có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, cấp ngày 17/1/2020, thay đổi lần 1 vào ngày 2/1/2021. Hoạt động ngành nghề kinh doanh ẩm thực, cà phê, beer club... Doanh nghiệp này có Giấy chứng nhận đủ điều An toàn thực phẩm số 31, do Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm cấp ngày 15/3/2021.

Đối với công ty này, không phải bar, vũ trường, không cần có giấy phép con nên không thể quy định khoảng cách đối với trường học, bệnh viện, cơ sở tôn giáo…

Đến thời điểm hiện nay, UBND TP Long Xuyên chưa cấp phép để đơn vị này biểu diễn nghệ thuật. Sau khi cho phép các cơ sở kinh doanh ăn uống hoạt động trở lại thì chỗ Beer Club Marina chưa có làm thủ tục xin phép biểu diễn.

Về công tác phòng, chống dịch, trước đó, UBND phường Mỹ Bình đã có xuống kiểm tra lập biên 2 bản vào ngày 1 và 4/1, tiếp đó là tổ công tác liên ngành ngày 5/1, tại thời điểm kiểm tra thì cơ sở này chưa trình được phương án hoạt động.

Hiện Chủ tịch UBND TP Long Xuyên giao các cơ quan chức năng nghiên cứu các nội dung vi phạm của 3 biên bản trên để phối hợp, đề xuất xử lý Beer Club Marina.

Trước đó, Doanh nghiệp Việt Nam thông tin, nhiều ngày qua, người dân phường Mỹ Bình, TP Long Xuyên (An Giang) phản ánh việc quán Beer Club Marina (thuộc phường Mỹ Bình), hàng đêm tổ chức chơi nhạc DJ với hàng trăm người tập trung nhún nhảy, uống bia, hoạt động quá giờ… Đáng nói hơn, đa số nhân viên nơi này không đeo khẩu trang bất chấp mọi nỗ lực chống dịch của địa phương.

Để làm rõ phản ánh của người dân, hơn 23h ngày 4/1, phóng viên trong vai thực khách đến đây để ghi nhận thực tế, theo quan sát xung quanh, thực khách nơi đây đa phần là thanh niên còn rất trẻ. Mỗi bàn từ 5 - 10 người và bố trí san sát nhau, từng nhóm nam nữ cụng ly, vừa uống bia vừa phì phèo nhả khói shisha… Đáng nói hơn, không những người lớn tham gia nhún nhảy mà có cả vài trẻ em cũng hòa theo tiếng nhạc rồi "uốn éo" trong sự reo hò, cổ vũ của người lớn.

Cũng theo ghi nhận nhiều nhân viên phục vụ tại đây cũng không mang khẩu trang. Đến hơn 0h, vẫn còn hàng chục nam nữ nhún nhảy phía trên sân khấu, bất chấp quy định phòng, chống dịch.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm