Tin tức - Sự kiện

An Giang: Đảm bảo an ninh, an toàn dịp lễ hội đầu năm

DNVN - Những ngày đầu năm mới, TP Châu Đốc, tỉnh An Giang đón hàng chục ngàn du khách thập phương đến du lịch và hành hương tại Miếu Bà Chúa xứ Núi Sam. Lực lượng Công an thành phố này phối hợp ngành chức năng bảo đảm tốt an ninh trật tự, không để tình trạng chèo kéo, nài ép khách, phòng chống trộm cắp, cướp giật xảy ra.

An Giang: Hàng trăm người tụ tập trong Beer Club không tuân thủ quy định chống dịch / An Giang: 116 Công an chính quy đảm nhiệm chức danh Trưởng Công an xã

Theo Thượng tá Quách Thanh Hải, Phó trưởng Công an TP Châu Đốc, tỉnh An Giang: “Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh An Giang, Công an TP Châu Đốc xây dựng kế hoạch phối hợp bảo đảm an ninh, an toàn phòng chống dịch COVID-19 trong dịp lễ hội đầu năm, nhằm tạo ấn tượng tốt đẹp đối với du khách gần xa. Theo đó, chúng tôi xác định tuyến, địa bàn trọng điểm, đề ra mục tiêu, phương án bảo vệ cụ thể, tập trung bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng chống tội phạm nhất là trộm cắp, cướp giật, không để xảy ra nạn chèo kéo khách, chặn đầu xe nài ép mua bán các loại hàng hóa và sử dụng cơ sở dịch vụ cho thuê lưu trú, trông giữ xe”.

Khách thập phương đến dân hương tại Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam ngày mùng 4 Tết.

Khách thập phương đến dân hương tại Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam ngày mùng 4 Tết.

Một trong những địa điểm tập trung bảo vệ, bảo đảm an ninh, an toàn, phòng chống dịch COVID-19 là quần thể Di tích văn hóa Núi Sam, đặc biệt là Lăng Thoại Ngọc Hầu và Miếu Bà chúa xứ nổi tiếng.

Những ngày đầu năm mới, khách thập phương đổ dồn về đây để hành hương, chiêm bái với số lượng lên đến hàng chục ngàn người, nếu không có phương án chủ động ứng phó rất dễ xảy ra tình trạng ùn tắc, kẻ xấu lợi dụng để hoạt động phạm tội như trộm cắp, cướp giật, hoạt động mê tín dị đoan. Chỉ tính riêng trong ngày mùng 4 Tết Nguyên đán đã có hơn 10.000 lượt du khách đổ về Miếu bà Chúa Xứ Núi Sam để hành hương.

Lực lương công an làm nhiệm vụ tuyên truyền, bảo đảm an ninh choi người dân trong dịp lễ hội.

Lực lương Công an TP Châu Đốc làm nhiệm vụ tuyên truyền, bảo đảm an ninh cho người dân trong dịp lễ hội.

Với mật độ lượng xe lưu thông dày đặc, lực lượng Cảnh sát Giao thông, Cảnh sát Trật tự phối hợp với Quân sự, Dân quân tự vệ trên địa bàn đã luôn duy trì và túc trực thường xuyên để tổ chức phân luồng, hướng dẫn người dân và phương tiện di chuyển thuận lợi, dễ dàng, đảm bảo giao thông thông suốt, đồng thời ngành chức năng cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền,nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh.

Thiếu tá Nguyễn Thế Tiến, Phó trưởng Công an phường Núi Sam, TP Châu Đốc, tỉnh An Giang cho biết thêm: “Lúc làm nhiệm vụ tuần tra hay tiếp nhận tin báo của người dân nếu có xảy ra số đối tượng lợi dụng việc khách đông để chèo kéo, nài ép mua bán, sử dụng các loại dịch vụ, Công an phường Núi Sam và các đội nghiệp vụ lập tức có mặt ngay ngăn chặn, mời răn đe, giáo dục, kiên quyết không để ảnh hưởng đến tâm lý của du khách, tạo thuận lợi cho du khách đến hành hương, chiêm bái quần thể di tích văn hóa Núi Sam. Bên cạnh đó, Công an phường nhắc nhở bà con thực hiện tốt quy định 5K phòng chống dịch”.

Một điểm mới trong công tác đảm bảo tình hình an ninh trật tự khu du lịch tâm linh Miếu Bà Chúa xứ Núi Sam đối với Công an TP Châu Đốc là đã xây dựng hiệu quả mô hình “Cẩm Nang phòng, chống tội phạm”. lực lượng Công an đã tổ chức phát tận tay người dân cẩm nang phòng chống tội phạm tại các cổng thu phí, trong khu du lịch, nhà trọ, khách sạn… qua đó, nâng cao tinh thần cảnh giác và kỹ năng phòng chống tội phạm”.

An Giang đang trong mùa Lễ hội, quần thể di tích văn hóa Núi Sam tiếp tục sẽ là nơi có rất đông du khách đến để tham quan, hành hương, chiêm bái. Những nỗ lực của ngành chức năng và lực lượng Công an thành phố đã góp phần bảo đảm an ninh an toàn, tạo ấn tượng tốt đẹp đối với du khách khi đến vùng Bảy Núi An Giang.

Hòa Minh - NT
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm