Xã hội

Công bố 6 số điện thoại "nóng" giải đáp thắc mắc chính sách hỗ trợ COVID-19

DNVN – Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) vừa công bố 6 đường dây nóng nhằm giải đáp các phản ánh, kiến nghị về vấn đề lao động trong quá trình triển khai chính sách hỗ trợ trong dịch COVID-19.

Tập đoàn Hưng Thịnh hỗ trợ hàng trăm tỉ đồng cho TP Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19 / Hơn 3.000 y bác sĩ, tình nguyện viên hỗ trợ Bình Dương chống dịch COVID-19

Nhằm đảm bảo sự thống nhất của các địa phương theo dõi, chỉ đạo thực hiện các chính sách hỗ trợ theo Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg và hỗ trợ giải đáp các phản ánh kiến nghị của người lao động, người sử dụng lao động trong quá trình triển khai các chính sách hỗ trợ tại địa phương, Bộ LĐ-TB&XH đã công bố điều chỉnh và bổ sung các đường dây nóng sau:

Giải đáp chính sách giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Chính sách tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất. Liên hệ số điện thoại 0886487322 của Vụ Bảo hiểm xã hội.

Giải đáp chính sách hỗ trợ bổ sung và trẻ em. Chính sách hỗ trợ tiền ăn đối với người phải điều trị nhiễm COVID-19 (F0), người phải thực hiện cách ly y tế (F1) theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, liên hệ số điện thoại 0911011166 của Vụ Pháp chế.

Công bố 6 đường dây nóng giải đáp thắc mắc về quá trình triển khai chính sách hỗ trợ trong dịch COVID-19.

Công bố 6 đường dây nóng giải đáp thắc mắc về quá trình triển khai chính sách hỗ trợ trong dịch COVID-19.

Giải đáp chính sách Chính sách hỗ trợ đào tạo duy trì việc làm cho người lao động. Chính sách hỗ trợ người lao động chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp. Chính sách hỗ trợ hộ kinh doanh. Đối với lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) và một số đối tượng đặc thù khác theo số điện thoại 0911151166 của Cục Việc làm.

Giải đáp chính sách hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương. Chính sách hỗ trợ người lao động ngừng việc và Chính sách cho vay trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất do Cục Quan hệ lao động và Tiền lương phụ trách theo số điện thoại 0911154488.

Giải đáp chính sách hỗ trợ đối với đạo diễn nghệ thuật, diễn viên, họa sĩ giữ chức danh nghề nghiệp hạng IV trong các đơn vị sự nghiệp công lập hoạt động nghệ thuật biểu diễn. Chính sách hỗ trợ hướng dẫn viên du lịch. Thông tin tổng hợp tình hình thực hiện các chính sách tại đường dây số 0911191122 do Văn phòng Bộ Phụ trách.

Người lao động và sử dụng lao động có thể gửi thông tin khiếu nại, tố cáo đến số điện thoại 0911041122 của Thanh tra Bộ.

Huyền Phạm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm