Xã hội

Đà Nẵng đề nghị phục hồi vận tải đường bộ liên tỉnh, đường sắt, đường không

DNVN - Ngày 5/9, UBND TP Đà Nẵng đã có Công văn số 5905/UBND-SCT gửi Bộ GTVT đề nghị phục hồi trở lại hoạt động vận tải đường bộ liên tỉnh, đường sắt và đường hàng không đi và đến với TP Đà Nẵng.

Đà Nẵng: Sửa đổi, bổ sung một số quy định về hạn mức giao đất ở / Đà Nẵng: Quận đầu tiên được xác nhận “âm tính” với SARS-CoV-2

Theo đó, UBND TP Đà Nẵng đề nghị Bộ GTVT thống nhất cho khôi phục trở lại đối với hoạt động vận tải trong nước của các tuyến vận tải hành khách đường bộ liên tỉnh, đường sắt và đường hàng không từ các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được phép đi và đến TP Đà Nẵng.

UBND TP Đà Nẵng đề nghị Bộ GTVT

UBND TP Đà Nẵng đề nghị Bộ GTVT phục hồi trở lại hoạt động vận tải đường bộ liên tỉnh, đường sắt và đường hàng không đi và đến với TP Đà Nẵng.

Theo UBND TP Đà Nẵng, việc khôi phục lại hoạt động vận tải nêu trên nhằm thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, vừa khởi động và khôi phục phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn TP theo tinh thần Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và đảm bảo trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng cũng khẳng định với Bộ GTVT sẽ triển khai thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định khi các tuyến vận tải trên hoạt động trở lại.

Trước đó, ngày 4/9, UBND TP Đà Nẵng đã có Công văn 5902/UBND-SCT gửi Bộ Công thương đề nghị xem xét giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 từ cuối tháng 7/2020 vừa qua.

Theo đó, nhằm hỗ trợ các địa phương, trong đó có TP Đà Nẵng trong việc tiếp tục phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế, đồng thời tiếp sức cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân do tác động của dịch Covid-199, UBND TP Đà Nẵng đề nghị Bộ Công Thương có hướng dẫn hoặc báo cáo Chính phủ xem xét, tiếp tục chủ trương hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện.

Theo Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng, ngày 5/9 là ngày thứ 7 liên liếp TP này không phát hiện thêm thêm trường hợp mắc COVID-19 mới. Trong ngày, Đà Nẵng cũng có 15 bệnh nhân Covid-19 được công bố khỏi bệnh; hiện còn 76 bệnh nhân đang được điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn TP.

Đến nay TP Đà Nẵng đã xác định được 11.621 trường hợp F1 (tiếp xúc gần với ca bệnh xác định); 15.967 trường hợp F2 (tiếp xúc gần với người tiếp xúc gần với ca bệnh xác định). Trong đó có 125 người đang được cách ly tại các cơ sở y tế; 457 người đang được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung; 100 người cách ly tại nhà.

Từ ngày 24/7 đến nay, Đà Nẵng đã có 263.212 người được lấy mẫu xét nghiệm; trong đó có 389 trường hợp mắc Covid-19, đến nay đã chữa khỏi 267 người. Về xét nghiệm cho đại diện các hộ gia đình chưa được lấy mẫu, từ ngày 03/9 đến 12h ngày 05/9 đã có 7/7 quận huyện triển khai lấy mẫu, trong đó quận Sơn Trà đã triển khai xong. Tổng cộng 32.594 người được lấy mẫu, trong đó 20.254 mẫu có kết quả âm tính, số còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm