Xã hội

Đà Nẵng: Đề xuất nâng, hạ nhịp cầu Nguyễn Văn Trỗi theo giờ và khai thác đi bộ phục vụ du lịch

DNVN - Ngày 9/5, ông Bùi Hồng Trung, Phó Giám đốc phụ trách Sở GTVT Đà Nẵng đã có Công văn 1650/SGTVT-QLKCHT báo cáo UBND TP Đà Nẵng về việc nâng, hạ nhịp cầu và khai thác đi bộ cầu Nguyễn Văn Trỗi bắc qua sông Hàn.

Chính thức ra mắt MV “Chào Đà Nẵng” / Đón chuyến bay thương mại đầu tiên từ Hàn Quốc trở lại Đà Nẵng sau dịch

Theo báo cáo của Sở GTVT Đà Nẵng, ngày 24/5/2021, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng có Thông báo 228/TB-VP kết luận cuộc họp giao ban Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ngày 14/5/2021. Trong đó thống nhất phương án sửa chữa cầu Nguyễn Văn Trỗi và giao Sở GTVT thống nhất với Sở Du lịch về thời gian nâng, hạ nhịp cầu Nguyễn Văn Trỗi cho phù hợp với tình hình thực tế phục vụ người dân và du khách tham quan.

Trên cơ sở ý kiến thống nhất của Sở Du lịch và các cơ quan, đơn vị liên quan, Sở GTVT Đà Nẵng đề xuất phương án nâng, hạ nhịp cầu và khai thác đi bộ cầu Nguyễn Văn Trỗi phục vụ du lịch

Trên cơ sở ý kiến thống nhất của Sở Du lịch và các cơ quan, đơn vị liên quan, Sở GTVT Đà Nẵng đề xuất phương án nâng, hạ nhịp cầu và khai thác đi bộ cầu Nguyễn Văn Trỗi phục vụ du lịch

Đến nay, Sở GTVT Đà Nẵng đã chỉ đạo các đơn vị liên quan cơ bản hoàn thành việc sửa chữa, kiểm định cầu Nguyễn Văn Trỗi và đã có Công văn 1348/SGTVT-QLKCHT ngày 15/4/2022 gửi Sở Du lịch lấy ý kiến liên quan đến phương án nâng, hạ nhịp cầu và đi bộ trên cầu Nguyễn Văn Trỗi.

Trên cơ sở ý kiến của Sở Du lịch tại Công văn 649/SDL-QLLH ngày 26/4/2022 và ý kiến thống nhất của các cơ quan, đơn vị liên quan tại cuộc họp ngày 06/5/20222, Sở GTVT Đà Nẵng tại Công văn 1650/SGTVT-QLKCHT ngày 9/5 đã báo cáo, đề xuất với UBND TP Đà Nẵng phương án nâng, hạ nhịp cầu và khai thác đi bộ trên cầu Nguyễn văn Trỗi phục vụ du lịch.

Theo đó, Sở GTVT Đà Nẵng đề xuất nâng, hạ nhịp cầu Nguyễn Văn Trỗi 1 lần/ngày vào các thứ bảy, chủ nhật hàng tuần và các ngày lễ, Tết trong khung giờ từ 16 - 18h. Trước mắt, thí điểm trong 2 tuần đầu của tháng 6/2022, làm cơ sở đánh giá hiệu quả về khai thác du lịch khi nâng, hạ cầu cũng như đánh giá công tác phối hợp đảm bảo trật tự an toàn giao thông của các lực lượng chức năng.

Sở GTVT Đà Nẵng đề xuất UBND TP Đà Nẵng giao Sở Du lịch, tổng kết, đánh giá việc khai thác du lịch, nhu cầu của du khách đối với việc nâng, hạ nhịp cầu Nguyễn Văn Trỗi sau thời gian thí điểm nêu trên, gửi về Sở GTVT trước ngày 20/6/2022 để tổng hợp, báo cáo UBND TP.

Về khai thác đi bộ trên cầu Nguyễn Văn Trỗi, để đề phòng nguy cơ đám đông giẫm đạp lên nhau và đảm bảo an toàn cho công trình cầu, Sở GTVT Đà Nẵng đề xuất quy định số lượng không quá 200 người trên 1 nhịp cầu; đồng thời nghiêm cấm tổ chức diễu hành trên cầu.

Ngoài ra, Sở GTVT Đà Nẵng đề xuất UBND TP giao cho Sở lắp đặt bảng Nội quy tại 2 đầu cầu để người dân được biết, thực hiện. Đồng thời đề nghị UBND TP chỉ đạo Sở TT&TT thông báo đến các cơ quan truyền thông, thông tin đại chúng để người dân và du khách tham quan được biết việc nâng, hạ nhịp cầu và khai thác đi bộ trên Nguyễn Văn Trỗi cũng như đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong quá trình thực hiện.

Cùng với đó, Sở GTVT Đà Nẵng đề nghị UBND TP Đà Nẵng giao Công an TP chỉ đạo các lực lượng chức năng thuộc Công an quận Hải Châu, Công an quận Sơn Trà và Công an quận Ngũ Hành Sơn chủ trì, phối hợp Công ty CP Cầu đường Đà Nẵng bố trí barie chốt chặn tại 2 đầu cầu, không cho người dân và du khách lên cầu trong suốt quá trình nâng, hạ nhịp cầu nhằm đảm bảo an toàn.

Đồng thời chủ trì, phối hợp với Thanh tra Sở GTVT tăng cường công tác điều tiết, hướng dẫn, đảm bảo giao thông trên các trục đường lân cận khu vực 2 đầu cầu Nguyễn Văn Trỗi trong suốt quá trình nâng, hạ nhịp cầu. Chỉ đạo Đội CSGT đường thủy tăng cường kiểm tra, đảm bảo an ninh trật tự trong suốt thời gian nâng, hạ nhịp cầu.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm