Xã hội

Đà Nẵng: Sinh viên kiến trúc có “hành trình di chuyển phức tạp” trước khi mắc Covid-19 được xuất viện

DNVN - Ngày 3/9, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng tiếp tục cho xuất viện thêm 3 bệnh nhân Covid-19; trong đó có bệnh nhân số 444 - sinh viên năm thứ 2, Khoa Kiến trúc, trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng – được xem là có “hành trình di chuyển phức tạp” trước khi được xác định dương tính với SARS-CoV-2

Đà Nẵng: Em gái của nam sinh viên “có triệu chứng Covid-19, tự mua thuốc uống” xuất viện / Đà Nẵng xét nghiệm SARS-CoV-2 diện rộng theo hộ gia đình từ ngày 4/9

Sở Y tế Đà Nẵng cho hay, ngày 3/9, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng tiếp tục cho xuất viện 3 bệnh nhân (BN) Covid-19 đã được điều trị khỏi. Gồm BN số 843 (tên T.T.N., nữ, sinh năm 1955, trú tại K402 đường Lê Duẩn, phường Tân Chính, quận Thanh Khê, Đà Nẵng); BN số 985 (tên N.T.S, nam, sinh năm 1955, trú K95 Nguyễn Du, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, Đà Nẵng).

03 bệnh nhân Covid-19 đươc lãnh đạo Bệnh viện Phổi Đà Nẵng trao giấy xuất viện ngày 3/9

3 bệnh nhân Covid-19 được lãnh đạo Bệnh viện Phổi Đà Nẵng trao giấy xuất viện ngày 3/9.

Đáng chú ý, trường hợp thứ 3 được BV Phổi Đà Nẵng cho xuất viện ngày 3/9 là BN số 444 (tên N.T.Đ, sinh năm 2001ở An Ngãi Tây 1, Hòa Sơn, Hòa Vang, Đà Nẵng). N.T.Đ. là sinh viên năm thứ 2, Khoa Kiến trúc, trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng, bắt đầu có triệu chứng sốt, nhức đầu từ ngày 24/7, đến ngày 28/7 có kết quả xét nghiệm dương tính với SAR-CoV-2.

Trước khi được xác định mắc bệnh Covid-19, BN số 444 được xem là “có hành trình di chuyển phức tạp nhất” trong số 8 ca bệnh được công bố vào thời điểm ngày 28/7, do tiếp xúc với nhiều bạn học cùng làm đồ án, đi café với bạn bè, đi siêu thị Big C, đi lễ nhà thờ ở xã Hòa Sơn, đến ký túc xá Đại học Bách khoa Đà Nẵng.

Lãnh đạo BV Phổi Đà Nẵng cho biết, do bị sốt và nôn nên BN số 444 là một trong những BN lâu ra viện nhất với số ngày điều trị lên đến 37 ngày. Tuy nhiên trong quá trình điều trị, BN luôn có sự hợp tác tốt và tin tưởng vào các y bác sĩ nên tình hình sức khỏe được cải thiện dần và đến nay đã hội đủ 3 tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Y tế để được xuất viện.

Tâm sự khi nhận giấy chứng nhận xuất viện, BN số 444 tâm sự: "Em không hề biết bản thân mình bị mắc Covid-19 cho đến khi được công bố dương tính với SARS-CoV-2. Cùng với cảm giác choáng váng, lúc đó em còn khá sốc khi bị một số “cư dân mạng” chỉ trích về việc đi nhiều nơi, gặp nhiều bạn cùng làm đồ án.

“Tuy nhiên em cảm thấy rất được an ủi vì gia đình, bạn bè và người dân đã bảo vệ em khi bị dân mạng ném đá. May mắn là chỉ mình em bị chứ gia đình và bạn bè không ai bị mắc Covid-19. Em rất biết ơn các y bác sĩ BV Phổi Đà Nẵng đã chia sẻ, động viên, chăm sóc em rất tận tình trong suốt thời gian em điều trị tại đây!” – Sinh viên NN.T.Đ, BN số 444 nói.

Theo Quyết định số 3351/QĐ-BYT của Bộ y tế, sau khi được xuất viện trở về địa phương, các BN nêu trên sẽ tiếp tục được theo dõi sức khỏe, tự cách ly y tế tại nhà sau thêm 14 ngày với sự giám sát của y tế cơ sở.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm