Hỗ trợ doanh nghiệp

ACV công bố thông tin mới về đầu tư mở rộng sân bay quốc tế Đà Nẵng

DNVN - Được ủy quyền của lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Đà Nẵng, bà Nguyễn Cẩm Thanh- Trưởng phòng Kinh doanh Cảng HKQT Đà Nẵng (thuộc Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam - ACV) đã công bố những thông tin mới nhất về những dự án đầu tư của ACV nhằm phát triển mở rộng Cảng HKQT Đà Nẵng trong thời gian tới.

Đà Nẵng quyết ngăn chặn thất thu thuế trong kinh doanh bất động sản / Đà Nẵng: Yêu cầu đảm bảo môi trường du lịch và hình ảnh của điểm đến

Chiều 5/4, tin từ Cảng HKQT Đà Nẵng (thuộc Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam - ACV) cho hay, ông Hoàng Hữu Cương- Phó Giám đốc Cảng HKQT Đà Nẵng vừa có Công văn 631/CHKQTĐN-ĐHSB gửi Cục Hàng không Việt Nam đề nghị cho phép đưa các hạng mục thuộc dự án “Mở rộng sân đỗ máy bay về phía Bắc giai đoạn 2 – Cảng HKQT Đà Nẵng” vào khai thác.

Lãnh đạo ngành du lịch và Cảng HKQT Đà Nẵng chào đón chuyến bay quốc tế đầu tiên trở lại sân bay Đà Nẵng ngày 27/3/2022

Lãnh đạo ngành du lịch và Cảng HKQT Đà Nẵng chào đón chuyến bay quốc tế đầu tiên trở lại sân bay Đà Nẵng ngày 27/3.

Theo đó, trên cơ sở biên bản kiểm tra công tác bảo đảm an ninh, an toàn và biên bản nghiệm thu hoàn thành công trình xây dựng, Cảng HKQT Đà Nẵng đề nghị Cục Hàng không Việt Nam cho phép đưa các hạng mục thuộc Dự án “Mở rộng sân đỗ máy bay về phía Bắc giai đoạn 2 – Cảng HKQT Đà Nẵng” (gồm thiết lập mới các vị trí đỗ từ 1 đến 4 và điều chỉnh, dịch chuyển các vị trí từ 5 đến 9 về phía Đông) vào khai thác từ 7h ngày 10/4.

Trước đó, tại cuộc họp báo ngày 2/4 của UBND TP Đà Nẵng công bố đăng cai Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022 (Routes Asia 2022, Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin), được sự ủy quyền của lãnh đạo Cảng HKQT Đà Nẵng, bà Nguyễn Cẩm Thanh- Trưởng phòng Kinh doanh Cảng HKQT Đà Nẵng cũng đã công bố những thông tin mới nhất về việc ACV đầu tư phát triển sân bay quốc tế trong thời gian tới.

Theo bà Nguyễn Cẩm Thanh, với xu hướng phát triển kinh tế - xã hội chung của Đà Nẵng và đặc biệt là với những triển vọng tăng trưởng hàng không, du lịch từ việc TP này đăng cai Routes Asia 2022, ACV đã có kế hoạch phát triển sân bay quốc tế Đà Nẵng đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Cụ thể, mặc dù chịu ảnh hưởng dịch COVID-19 nhưng trong gần một năm rưỡi qua, ACV đã hoàn thành dự án mở rộng sân đỗ máy bay về phía Bắc giai đoạn 2 của sân bay quốc tế Đà Nẵng. Đồng thời đã hoàn tất dự án khả thi, ghi vốn và thực hiện các bước tiền khả thi đối với dự án mở rộng nhà ga hành khách T1 về phía đầu Nam đạt 14 triệu khách/năm, dự kiến hoàn thành đưa vào khai thác năm 2025; và xây dựng mới nhà ga T3.

Cùng với đó, ACV đang gấp rút thực hiện các thủ tục cấp phép đầu tư đối với dự án xây dựng nhà ga hàng hóa mới tại sân bay quốc tế Đà Nẵng công suất 100 nghìn - 150 nghìn tấn/năm, dự kiến hoàn thành đưa vào khai thác năm 2024. Ngoài ra, sân bay quốc tế Đà Nẵng cũng có các chính sách hỗ trợ các hãng hàng không mở đường bay đến Đà Nẵng như giảm từ 10-50% đơn giá dịch vụ hàng không đối với hãng khai thác chuyến bay quốc tế; miễn phí thuê văn phòng làm việc cho các hãng hàng không,…

Hiện các bước đầu tư của ACV tại sân bay Đà Nẵng đang được xúc tiến khẩn trương. Lãnh đạo ACV và Cảng HKQT Đà Nẵng ghi nhận chính quyền TP Đà Nẵng đã tạo điều kiện hỗ trợ rất lớn cho sân bay quốc tế Đà Nẵng trong quá trình phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền của trung ương và TP để cấp phép đầu tư các hạng mục, dự án.

“Đây là những dự án mà ACV đầu tư nhằm đi trước, đón đầu phục vụ cho nhu cầu phát triển. Đối với ACV, sân bay quốc tế Đà Nẵng cùng với sân bay quốc tế Nội Bài và sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất là 3 Cảng HKQT giữ vai trò rất quan trọng về kết nối, vận chuyển quốc tế. Trong thời điểm hai sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất có sự quá tải, sân bay Đà Nẵng đã đảm nhận rất tốt khả năng dự bị cũng như thay đổi các điểm đến an toàn và hiệu quả!” – Bà Nguyễn Cẩm Thanh cho hay.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm