Xã hội

Đắk Nông: Đón 126 người dân từ tâm dịch Đà Nẵng trở về

DNVN – Những người được đưa về địa phương lần này là người lao động, học sinh, sinh viên… bị mắc kẹt tại tâm dịch Đà Nẵng trong thời gian qua. Sau khi về đến Đắk Nông, những người này sẽ thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Đắk Nông tổ chức chuỗi sự kiện văn hóa, du lịch và xúc tiến đầu tư vào cuối năm / Tập đoàn T&T muốn đầu tư siêu dự án 2 tỷ đô tại Đắk Nông

UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, chiều 31/8, lực lượng chức năng của tỉnh này đã dùng 9 xe ô tô để đón 126 người dân bị mắc kẹt ở tâm dịch Đà Nẵng trở về địa phương.

Những người dân có nguyện vọng được trở về địa phương phần lớn là người lao động, học sinh, sinh viên, khách đi du lịch.

Xe ôtô chở người dân Đắk Nông bị kẹt lại Đà Nẵng do dịch trở về nơi cư trú. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Xe ôtô chở người dân Đắk Nông bị kẹt lại Đà Nẵng do dịch trở về nơi cư trú. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Trước khi lên xe, mọi người đều được kiểm tra thông tin cá nhân để đối chiếu, xác nhận đúng người trở về theo danh sách đăng ký và được đo thân nhiệt, thực hiện các biện pháp đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, bố trí ngồi giãn cách trên xe để phòng, chống dịch Covid-19.

Tỉnh Đắk Nông cũng đã bố trí thêm 1 xe hậu cần, 1 xe dự phòng, để nếu có người dân có triệu chứng bệnh như sốt, ho, cảm sẽ tách riêng. Đội ngũ y tế, quân sự, công an cũng đã được tấp huấn để phối hợp nhịp nhàng, sẵn sàng ứng phó để chủ động phòng chống Covid-19, đảm bảo an toàn cho người dân và địa phương.

Khi về đến tỉnh Đắk Nông, 126 công dân này sẽ được cách ly tập trung 14 ngày tại Trung tâm huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh ở xã Trường Xuân (Đắk Song).

Khu cách ly này là dãy nhà gồm 3 tầng với hàng chục phòng ở, khu bếp ăn, có các công trình vệ sinh khép kín, có thể phục vụ đón hơn 200 công dân và lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ đi đón công dân từ vùng dịch trở về, vào thực hiện cách ly tập trung.

15 chuyến xe nghĩa tình của Mai Linh Quảng Ngãi đưa hơn 700 người dân mắc kẹt tại tâm dịch Đà Nẵng về quê.

15 chuyến xe nghĩa tình của Mai Linh Quảng Ngãi đưa hơn 700 người dân mắc kẹt tại tâm dịch Đà Nẵng về quê.

Được biết, sau khi UBND TP. Đà Nẵng có thông báo về việc hỗ trợ công dân đang tạm trú ở Đà Nẵng có nguyện vọng được trở về lại địa phương, nhiều tỉnh đã lên kế hoạch cụ thể, cũng như thông báo công khai, rộng rãi về việc tiếp nhận thông tin đăng ký trở về nơi cư trú của người dân.

Ngày 22/8 vừa qua, dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ngãi, Công an tỉnh, Sở GTVT, Sở Y tế, BCH Quân sự tỉnh đã phối hợp với Mai Linh Quảng Ngãi tổ chức 15 chuyến xe nghĩa tình (loại xe 45 chỗ) đón hơn 700 người dân mắc kẹt từ tâm dịch Đà Nẵng trở về quê nhà an toàn.

Trong khi đó, theo UBND tỉnh Khánh Hoà, ngày 3/9, tỉnh này sẽ đưa xe ra TP. Đà Nẵng đón 112 công dân và trở về. Để đảm bảo an toàn y tế, các công dân trước khi lên xe sẽ được đo thân nhiệt, kiểm tra hồ sơ y tế (những công dân này đã có kết quả xét nghiệm âm tính), nếu người nào có dấu hiệu sốt, ho sẽ ở lại.

Tâm An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm