Y tế

Đà Nẵng: Xây dựng kế hoạch xét nghiệm SARS-CoV-2 toàn thành phố

DNVN - Phó Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh giao Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP (CDC Đà Nẵng) xây dựng kế hoạch xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho toàn TP.

16h chiều nay 25/8, dỡ bỏ phong tỏa Bệnh viện lớn nhất Đà Nẵng / BV Đà Nẵng vỡ òa niềm vui giây phút được dỡ bỏ phong tỏa, trở lại đón tiếp bệnh nhân

Theo thông tin cập nhật của Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 (gọi tắt là BCĐ Covid-19 TP Đà Nẵng), với thêm 7 trường hợp vừa phát hiện trong ngày 25/8, tính đến tối cùng ngày tại Đà Nẵng có 386 trường hợp mắc Covid-19 được Bộ Y tế công bố. Trong đó có 222 trường hợp đang điều trị tại Đà Nẵng, 128 trường hợp đã khỏi bệnh và 23 trường hợp tử vong ghi nhận tại Đà Nẵng.

Đà Nẵng sẽ

Lãnh đạo TP Đà Nẵng chỉ đạo xây dựng kế hoạch xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho toàn thành phố (Ảnh: HC)

Trong 222 bệnh nhân (BN) Covid-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn Đà Nẵng có 17 BN đang chạy thận nhân tạo (có 8 bệnh nhân nằm hồi sức cấp cứu). Số BN có xét nghiệm âm tính lần 1 là 55 trường hợp, âm tính lần 2 là 29 trường hợp và âm tính từ 3 lần trở lên là 4 trường hợp.

Liên quan đến các trường hợp mắc COVID-19 tại cộng đồng gần đây, BCĐ Covid-19 TP Đà Nẵng cho biết đã cách ly; lấy mẫu 302 trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh đã xác định (F1) liên quan đến 5 chợ: Tân Lập, Siêu Thị, Lầu Đèn, Hà Thân, Bắc Mỹ An ở các quận Thanh Khê, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn và cảng cá Thọ Quang. Trong đó có 251 mẫu cho kết quả âm tính; 05 trường hợp (người trong cùng gia đình của BN số 1017) dương tính.

Tính chung từ đầu đợt dịch thứ hai đến nay, Đà Nẵng đã xác định được 11.471 trường hợp F1, 15.102 các trường hợp F2. Tổng cộng đã cách ly 26.573 trường hợp. Tính từ ngày 24/7 đến nay, số lượng người được lấy mẫu xét nghiệm chẩn đoán sàng lọc virus SARS-CoV-2 là 200.370 người.

Theo Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn đang được kiểm soát, số ca mắc mới những ngày gần đây có giảm. Tuy nhiên vẫn đáng lo là thông qua xét nghiệm, những ngày gần đầy đã phát hiện thêm các ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Điều đó cho thấy vẫn còn nhiều nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng nếu không phát hiện và xử lý kịp thời các ca dương tính, nhất là các trường hợp mắc bệnh nhưng không có biểu hiện bệnh.

Trước tình hình đó, ngày 25/8, Văn phòng Đoàn ĐBQH-HĐND TP Đà Nẵng đã có Văn bản 406/TB-VP thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh giao Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP (CDC Đà Nẵng) xây dựng kế hoạch xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho toàn TP.

Đồng thời phối hợp và có hướng dẫn UBND các quận, huyện đẩy nhanh việc lấy mẫu xét nghiệm các đối tượng có nguy cơ cao, đảm bảo việc mở rộng lấy mẫu, xét nghiệm phải hiệu quả và phù hợp với nguồn lực của TP. Trước mắt tập trung cho việc xét nghiệm toàn thể học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 (đợt 2) theo kế hoạch.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cũng giao UBND các quận, huyện chỉ đạo UBND các phường, xã, thôn, tổ dân phố và các Tổ công tác Covid-19 cộng đồng tiếp tục theo dõi, giám sát đối với các BN Covid-19 được công bố khỏi bệnh, xuất viện và những trường hợp F1 đã hoàn thành cách ly y tế trở về địa phương nơi cư trú; kịp thời báo cáo cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định trong trường hợp có dấu hiệu bất thường hoặc có nguy cơ tái nhiễm.

Hải Châu
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm