Xã hội

Đồng Tháp: 16.000 người về quê trong 3 ngày, năng lực cách ly tập trung quá tải

DNVN - Trong 3 ngày (1-3/10) Đồng Tháp đón hơn 16.000 người trở về quê từ vùng dịch như TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An…, khiến năng lực cách ly tập trung hiện đã quá tải.

Đồng Tháp: Tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16 đến ngày 15/9 / Đồng Tháp: Vận động hỗ trợ thiết bị học trực tuyến cho học sinh khó khăn

Chiều 4/10, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Tháp cho biết, đã có hơn 82.000 người từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và Long An chạy xe máy về hoặc ngang qua Đồng Tháp. Trong đó có hơn 16.000 người ở Đồng Tháp, gây áp lực lớn cho công tác phòng, chống dịch tại địa phương.

Lãnh đạo tỉnh đã trực tiếp đến các chốt kiểm soát tại khu vực cửa ngõ vào tỉnh như tuyến Quốc lộ N2 ở xã Đốc Binh Kiều - huyện Tháp Mười, Quốc lộ 30 ở xã Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh và Quốc lộ 80, huyện Châu Thành để bố trí, chỉ đạo công tác phân luồng, xét nghiệm và xử lý kịp thời các tình huống.

Đáng lo ngại, với số lượng lớn người về cùng một lúc khiến cho năng lực cách ly tập trung tại Đồng Tháp hiện nay đã quá tải. Trong số hơn 16.000 người thì có gần 90% chưa được tiêm vaccine phòng COVID-19. Nguy cơ dẫn đến bùng phát dịch COVID-19 trở lại.


Chủ tịch UBND Đồng Tháp chỉ đạo công tác tiếp nhận, hỗ trợ bà con về quê.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Văn Thắng yêu cầu kích hoạt lại tất cả các phương án, điều kiện chuẩn bị cho công tác phòng, chống dịch. Trong đó, thực hiện thật tốt khâu phân luồng, sàng lọc, phân loại các đối tượng và giám sát thật chặt chẽ, tiếp tục tận dụng các trường học để làm cơ sở cách ly tập trung, đồng thời xem xét các điều kiện tổ chức cách ly các đối tượng tại nhà.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa nhấn mạnh cần phải tuyên truyền rộng rãi để người dân biết, yêu cầu khai báo y tế, theo dõi sức khoẻ và thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định. Khẩn trương rà soát từng hộ gia đình có người thân đang làm việc, sinh sống ngoài tỉnh có nhu cầu về quê để vận động gia đình thuyết phục thân nhân tiếp tục ở lại thêm thời gian nữa để được tiêm đầy đủ vắc xin phòng COVID-19 và làm việc.

Tính Lập
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm