Xã hội

Phó Chủ tịch nước biểu dương tinh thần phòng, chống dịch của tỉnh Đồng Tháp

DNVN - Ngày 20/9, Đoàn công tác do Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân làm trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc với tỉnh Đồng Tháp về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đồng Tháp: Bí thư, Phó Bí thư xã bị đình chỉ công tác vì chủ quan chống dịch / Đồng Tháp khai giảng năm học mới vào ngày 20/9

Tại huyện Lấp Vò, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh và huyện báo cáo với Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân về công tác phòng, chống COVID-19. Tổng số ca ghi nhận đến nay là 8.141 ca, số bệnh nhân đang điều trị hơn 880 người, tỷ lệ bệnh nhân tử vong 2,3%.

Huyện Lấp Vò có ca mắc đầu tiên từ ngày 24/6 tại xã Tân Khánh Trung, đến nay đã ghi nhận 519 ca mắc. Số ca COVID-19 trong 2 tuần qua trên địa bàn huyện đã giảm sâu, không còn xã có nguy cơ rất cao, số xã bình thường mới tăng cao, do đó tình hình dịch trên địa bàn huyện cơ bản đã được kiềm chế và kiểm soát.

Báo cáo với Phó Chủ tịch nước, Bí thư Tỉnh uỷ Lê Quốc Phong cho biết, hiện trên địa bàn tỉnh có 151 doanh nghiệp đang duy trì sản xuất và thực hiện “4 tại chỗ”, với hơn 17.800 công nhân, công suất hoạt động khoảng 40%. Để thích ứng, khôi phục sản xuất, tỉnh đang tiếp tục nghiên cứu cho doanh nghiệp đăng ký bổ sung lao động để nâng công suất hoạt động, điều kiện cho người dân được đi thăm đồng, thu hoạch nông sản, thành lập các tổ, đội hỗ trợ thu hoạch, chăm sóc cây trồng, vật nuôi…

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân biểu dương tinh thần trách nhiệm cao của Đồng Tháp trong phòng, chống dịch COVID-19. Là một trong những tỉnh bị ảnh hướng khá nặng nề từ dịch bệnh nhưng tỉnh đã có những biện pháp kịp thời để kiềm chế và kiểm soát được tình hình. Địa phương đã có những cách làm hay, đáng chú ý là các doanh nghiệp duy trì sản xuất “4 tại chỗ” khá tốt, hỗ trợ người dân duy trì sản xuất, thu hoạch nông sản, đảm bảo an sinh xã hội.

Phó Chủ tịch nước đề nghị trong thời gian tới, Đồng Tháp tiếp tục đặt ưu tiên phòng, chống dịch lên hàng đầu, kiểm soát tốt dịch bệnh để duy trì trạng thái bình thường mới nhằm ổn định đời sống, sản xuất, kinh doanh. Cùng với đó, liên tục dự báo, đánh giá tình hình để có quyết định áp dụng giãn cách phù hợp, với quy mô hẹp, chắc chắn. Tăng cường tiêm vaccine ngừa COVID-19, chăm lo đời sống, sức khỏe cho tuyến đầu phòng, chống dịch.


Phó Chủ tịch nước thăm hỏi nhân viên y tế của Bệnh viện Y học cổ truyền Đồng Tháp.

Dịp này, Phó Chủ tịch nước đã tặng cho tỉnh Đồng Tháp 5.000 bộ kit test nhanh COVID-19, trao 200 triệu đồng từ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam để hỗ trợ trẻ em của tỉnh có hoàn cảnh khó khăn và tặng 10 máy tính bảng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn để tham gia học trực tuyến. Đoàn đã đến thăm Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh và tặng trung tâm 50 triệu đồng, khẩu trang y tế, nước sát khuẩn và tặng quà trung thu cho 18 trẻ em tại Trung tâm, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng.

Đoàn công tác đến thăm ban giám đốc và người lao động của Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn, công ty hàng đầu về ngành hàng cá tra Việt Nam, Phó Chủ tịch nước phấn khởi với sự phát triển của doanh nghiệp, nhất là trong tình hình dịch bệnh hiện nay. Doanh nghiệp vừa duy trì được sản xuất, vừa giữ được tăng trưởng, chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động tham gia “4 tại chỗ”.

Phó Chủ tịch nước đề nghị tỉnh cân nhắc, ưu tiên vaccine ngừa COVID-19 cho doanh nghiệp. Qua đó, Phó Chủ tịch nước đã trao quà cho 20 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn của Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn, mỗi phần quà trị giá 2,5 triệu đồng. Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tặng 250 triệu đồng cho công nhân lao động tại đây.

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác đến thăm Bệnh viện Y học cổ truyền Đồng Tháp, Đoàn công tác đã thăm hỏi các y, bác sĩ về công tác khám, điều trị bệnh nhân, đặc biệt là bệnh nhân COVID-19.

Trong chuyến công tác này, Phó Chủ tịch Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã tặng 300 triệu đồng ủng hộ Quỹ phòng, chống COVID-19 tỉnh Đồng Tháp. T&T Group tặng 30 nghìn kit test COVID-19 và 50 tấn gạo cho tỉnh. Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm (tỉnh Đồng Tháp) tặng 5 căn nhà tình nghĩa, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng.

Tính Lập
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm