Tin tức - Sự kiện

Đồng Tháp: Cải thiện điều kiện làm việc của công nhân, hỗ trợ 100% học phí cho học sinh

DNVN - Kế hoạch này vừa được UBND tỉnh Đồng Tháp ban hành nhằm bảo đảm việc làm bền vững, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao mức sống cho công nhân lao động trong tình hình mới. Bên cạnh đó, UBND tỉnh vừa có Công văn chấp thuận chủ trương xây dựng cơ chế hỗ trợ học phí cho học sinh.

Đồng Tháp: Hỗ trợ, giải quyết kịp thời những khó khăn cho hơn 50.000 người / Đồng Tháp kiến nghị Bộ Y tế cấp 500.000 liều vaccine phòng COVID-19

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành và UBND các huyện, thành phố rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nhiệm vụ liên quan trực tiếp đến bảo đảm việc làm bền vững; chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch, chương trình việc làm, nâng cao chất lượng lao động; phối hợp với công đoàn cơ sở các cấp đề xuất cơ chế, chính sách, giải pháp mới, hiệu quả, khả thi bảo đảm việc làm bền vững, nâng cao mức sống và cải thiện điều kiện làm việc tốt hơn cho công nhân lao động.

Các đơn vị tham mưu các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động nhằm chia sẻ khó khăn, giảm thiểu tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19, bảo đảm an sinh xã hội, giúp công nhân lao động và các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất, kinh doanh, ổn định việc làm; tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; thực hiện nghiêm, hiệu quả yêu cầu “5K, 5T”; kiên quyết không để dịch bệnh lây lan, nhất là tại các khu công nghiệp, nơi tập trung đông lao động làm ảnh hưởng đến đời sống, việc làm của công nhân lao động.

UBND tỉnh kiên quyết không để dịch bệnh lây lan, nhất là tại các khu công nghiệp, nơi tập trung đông lao động làm ảnh hưởng đến đời sống, việc làm của công nhân lao động.

Theo đó, chủ động xây dựng, điều chỉnh bổ sung các quy hoạch, chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở theo quy định, đưa chỉ tiêu phát triển nhà ở xã hội, nhất là nhà ở, thiết chế văn hóa - thể thao cho công nhân tại các khu công nghiệp, vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm của tỉnh. Tập trung triển khai các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho việc phát triển nhà ở cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh vừa có Công văn chấp thuận chủ trương xây dựng cơ chế hỗ trợ 100% học phí học kỳ I năm học 2021 - 2022 đối với toàn bộ trẻ mầm non đang học thực tế tại các cơ sở giáo dục mầm non công lập; học sinh, học viên đang học thực tế tại các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh do ảnh hưởng của dịch COVID-19 theo đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

UBND tỉnh yêu cầu Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và các sở, ban, ngành liên quan xây dựng dự thảo Nghị quyết ban hành chính sách hỗ trợ 100% học phí học kỳ I năm học 2021 - 2022 theo đúng quy định pháp luật, tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp gần nhất.

Đồng thời, Sở GD&ĐT có văn bản hướng dẫn các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh, tạm thời chưa thực hiện thu học phí học kỳ I cho đến khi có hướng dẫn mới. Vận động các cơ sở giáo dục ngoài công lập miễn, giảm học phí cho trẻ mầm non và học sinh nhằm chia sẻ khó khăn do ảnh hưởng đại dịch COVID-19.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm