Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Phường Mỹ An tạm ngưng cấp Giấy đi đường vì Tổ tiếp nhận hồ sơ tiếp xúc với F0

DNVN - Ngày 11/8, UBND phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) thông báo tạm dừng cấp Giấy đi đường cho các tổ chức, cá nhân cho đến khi có thông báo mới, do Tổ tiếp nhận hồ sơ xin cấp Giấy đi đường của phường có tiếp xúc với bệnh nhân F0. Nguy cơ lây nhiễm chéo do quá đông người tập trung xin Giấy đi đường đã được cảnh báo từ trước.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Nhiều doanh nghiệp dỡ phong tỏa, chuẩn bị hoạt động lại

Nguy cơ đã được cảnh báo

Chiều 11/8, UBND phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn) xác nhận đã ra thông báo tạm dừng cấp Giấy đi đường cho các tổ chức và cá nhân cho đến khi có thông báo mới. Nguyên nhân là Tổ tiếp nhận hồ sơ xin cấp Giấy đi đường của phường Mỹ An có tiếp xúc với bệnh nhân F0.

Lực lượng chức năng khẩn cấp xử lý khu vực Tổ 63, 64 phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn) phát hiện nhiều ca dương tính

Lực lượng chức năng khẩn cấp xử lý khu vực Tổ 63, 64 phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn) phát hiện nhiều ca dương tính.

Thông tin thêm về trường hợp này, lãnh đạo quận Ngũ Hành Sơn cho hay, hiện lực lương y tế quận đang tổ chức xét nghiệm cho các cán bộ UBND phường Mỹ An đã tiếp xúc với ca F0. Bệnh nhân này được phát hiện dương tính sau khi đến UBND phường Mỹ An xin đóng dấu xác nhận Giấy đi đường.

Trước đó như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, đã có rất nhiều cảnh báo về nguy cơ lây nhiễm chéo khi người dân, doanh nghiệp phải tập trung quá đông tại trụ sở các UBND phường, xã trên địa bàn Đà Nẵng để xin xác nhận Giấy đi đường cho kịp với thời hạn UBND TP Đà Nẵng áp dụng mẫu Giấy đi đường mới từ 12h ngày 6/8.

Cũng trong chiều 11/8, Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP Đà Nẵng cho hay, từ 13h ngày 10/8 đến 13h ngày 11/8, trên địa bàn ghi nhận 56 ca mắc mới, giảm 18 ca so với kỳ báo cáo ngày 10/8. Tuy nhiên số ca bệnh trong cộng đồng chưa cách ly trước khi phát hiện dương tính tăng hơn 5 trường hợp so với ngày hôm qua!

Theo ghi nhận, trong 32 chuỗi lây nhiễm xuất hiện trên địa bàn Đà Nẵng, hiện chuỗi Cảng cá Thọ Quang vẫn tiếp tục có “nguy cơ rất cao”, nhưng số ca mắc mới có dấu hiệu giảm với 43 ca trong kỳ báo cáo ngày 11/8 so với 65 ca ngày 9/8. Trong khi đó chuỗi lây nhiễm N.T.A (Công ty Fujikura, KCN Hòa Cầm) nâng từ “nguy cơ cao” ngày 10/8 lên mức “nguy cơ rất cao” ngày 11/8 do phát sinh 6 ca mắc mới trong ngày, nâng tổng số ca mắc thuộc chuỗi lây nhiễm này lên con số 21.

Chuỗi lây nhiễm N.Q.V (nhân viên y tế Khoa Ngoại chấn thương Bệnh viện 199) mặc dù mới xuất hiện nhưng cũng được đánh giá có “nguy cơ cao” với thêm 3 trường hợp phát sinh (F1 ở cùng nhà, có tiếp xúc với F0 N.Q.V) trong kỳ báo cáo ngày 11/8.

Đối với “điểm nóng” quận Sơn Trà, 11/8 là ngày thứ 4 liên tiếp có số ca mắc mới giảm so với ngày trước đó. Cụ thể ngày 8/8 có 50 ca; ngày 9/8 có 46 ca; ngày 10/8 có 42 ca và ngày 11/8 có 30 ca (phường Thọ Quang 14 ca, Nại Hiên Đông 5 ca, An Hải Bắc 5 ca, Mân Thái 3 ca, An Hải Đông 3 ca).

Ngược lại, trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn thì số ca mắc mới lại đang có xu hướng tăng lên, từ 2 ca của ngày 9/8 lên 12 ca trong liên tiếp hai ngày 10 và 11/8. Đáng chú ý, ngày 10/8 phát hiện có chùm ca bệnh 7 người là F1 cùng trọ với F0 T.T.T tại số 289 Hoài Thanh trong khu phong tỏa Tổ 64 phường Mỹ An liên quan chuỗi Cảng cá Thọ Quang.

Ngày 11/8, cũng tại khu phong tỏa Tổ 64 Mỹ An tiếp tục có thêm 12 ca mắc mới, nâng số ca mắc mới tại khu vực này chỉ trong 2 ngày đã lên 19 trường hợp. Điều đó cho thấy mặc dù là khu phong tỏa nhưng người dân ở đây không chấp hành nghiêm quy định “người cách ly người, nhà cách ly nhà” nên đã dẫn tới tình trạng lây nhiễm chéo!

6 ca bệnh trong cộng đồng

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP Đà Nẵng, trong 56 ca mắc mới COVID-19 trong kỳ báo cáo ngày 11/8 có 31 ca đã được cách ly trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính, gồm 27 ca đã cách ly tập trung và 4 ca cách ly tại nhà, hầu hết đều liên quan chuỗi lây nhiễm Cảng cá Thọ Quang, có 2 trường hợp liên quan lò mổ Đà Sơn.

Cùng với đó có 19 ca bệnh phát hiện trong các khu phong tỏa, gồm 14 ca có xét nghiệm âm tính trước đó (13 ca liên quan chuỗi Cảng cá Thọ Quang, 1 ca ở Tổ 3 phường Hòa Hiệp Nam liên quan F0 Đ.C.T) và 5 ca chưa có xét nghiệm trước đó liên quan chuỗi Cảng cá Thọ Quang. Cụ thể có 12 ca ở Tổ 64 phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn; 2 ca ở phường An Hải Bắc, 4 ca ở phường Thọ Quang, quận Sơn Trà; và 1 ca ở phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu.

Đáng chú ý, nếu ở kỳ báo cáo ngày 9/8 không có ca bệnh trong cộng đồng nào chưa cách ly, ngày 10/8 có 1 ca thì trong kỳ báo cáo ngày 11/8, con số này đã tăng lên 6 trường hợp. Trong đó có 5 trường hợp là công nhân Công ty TNHH Fujikura (KCN Hòa Cầm) và 1 trường hợp tại Bệnh viện 199 Bộ Công an.

Cụ thể, 5 trường hợp là công nhân Công ty TNHH Fujikura (KCN Hòa Cầm) đều liên quan chuỗi lây nhiễm N.T.A là công nhân Công ty này, có kết quả dương tính trước đó. Trong đó, bệnh nhân T.T.T (nữ, sinh năm 1983, trú Tổ 6, Cẩm Toại Trung, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) có triệu chứng nên đến Trạm y tế Hòa Phong làm test nhanh phát hiện dương tính.

4 trường hợp gồm Đ.T.L (nữ, 1973, trú Tổ 7 Thạch Nham Đông, xã Hòa Nhơn, Hòa Vang), P.L.V (nữ, 2002, trú Tổ 14 Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ), N.T.K.V (nữ, 1993, trú Hòa Khương Đông, Hòa Nhơn, Hòa Vang) và C. T.K (nữ, 1998, trú Tổ 2 thôn Yến Nê 2, Hòa Tiến, Hòa Vang) phát hiện dương tính qua xét nghiệm diện rộng của Bệnh viện Gia Đình tại Công ty TNHH Fujikura.

Trường hợp còn lại là N.Q.V (nam, sinh năm 1991, ở đường Xuân Diệu, phường Thuận Phước, quận Hải Châu, Đà Nẵng) là nhân viên y tế, điều dưỡng học việc tại Khoa Ngoại chấn thương Bệnh viện 199 Bộ Công an, đã có xét nghiệm 2 lần âm tính vào các ngày 27/7 và 3/8. Trong thời gian qua, Bệnh viện này cũng đã xét nghiệm, xác định nhiều trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm