Y tế

Đà Nẵng: Hai công an trực chốt kiểm soát dịch tại chợ Mới mắc COVID-19

DNVN - Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng, từ 13h ngày hôm qua đến 13h ngày 13/8, TP ghi nhận 58 ca mắc mới, giảm 20 ca so với kỳ báo cáo ngày 12/8. Đáng chú ý, có 2 công an trực chốt kiểm soát dịch tại chợ Mới phát hiện dương tính.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Áp dụng mẫu Giấy đi đường mới từ 12h ngày 6/8

Trong số 58 ca mắc mới có 26 ca đã cách ly tập trung, 7 ca cách ly tại nhà trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính, 9 ca phát hiện trong khu phong tỏa, đều liên quan chuỗi cảng cá Thọ Quang.

Lực lượng làm nhiệm vụ kiểm soát Giấy đi đường tại các chốt phòng dịch trên địa bàn Đà Nẵng cũng có nguy cơ lây nhiễm cao

Lực lượng làm nhiệm vụ kiểm soát Giấy đi đường tại các chốt phòng dịch trên địa bàn Đà Nẵng cũng có nguy cơ lây nhiễm cao

Như vậy số ca bệnh cộng đồng phát hiện trong khu phong tỏa ngày 13/8 giảm 4 ca so với kỳ bao cáo ngày 12/8; gồm 5 ca có xét nghiệm âm tính trước đó ở phường Mân Thái, Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà), 1 ca là tiểu thương chợ Đầu Mối Hòa Cường, 4 ca liên quan F0 chợ Đầu Mối có xét nghiệm âm tính trước đó và 3 ca liên quan F0 chợ Đầu Mối chưa có xét nghiệm trước đó.

Riêng số ca bệnh cộng đồng chưa cách ly trước khi phát hiện dương tính trong ngày 13/8 vẫn là 16 ca, bằng với kỳ báo cáo ngày hôm qua 12/8. Trong đó có 12 ca liên quan chợ Đầu Mối (gồm 11 ca là tiểu thương buôn bán tại chợ Đầu Mối, có triệu chứng nên đến các cơ sở y tế khám; 3 ca là người bốc vác tại chợ Đầu Mối, người đến chợ Đầu Mối mua rau về bán); 2 ca là F1 liên quan chuỗi lò mổ Đà Sơn.

Đặc biệt, có 2 ca bệnh ngoài cộng đồng chưa được cách ly y tế trước khi ghi nhận mắc COVID-19 là công an phường Hòa Thuận Đông (quận Hải Châu), trực tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch chợ Mới, khu vực đường Hoàng Diệu và Lê Đình Thám.

Đó là bệnh nhân L.T.T (sinh năm 1991, trú đường Phạm Nhữ Tăng, phường Hòa Khê, quận Thanh Khê) và N.V.Đ (sinh năm 1993, trú xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang), phát hiện dương tính khi đến Bệnh viện 199 Bộ Công an lấy mẫu xét nghiệm lực lượng phòng chống dịch.

Mặc dù mới phát hiện nhưng trường hợp 2 bệnh nhân Công an phường Hòa Thuận Đông được đánh giá là chuỗi lây nhiễm có “nguy cơ cao”. Cùng với đó, chuỗi lây nhiễm liên quan chợ Đầu Mối tiếp tục gây nhiều lo lắng với 20 ca phát hiện trong kỳ báo cáo ngày 13/8. Trong đó có 13 là tiểu thượng chợ Đầu Mối, 7 ca liên quan F0 chợ Đầu Mối; cộng dồn đến nay liên quan đến chợ Đầu Mối đã phát hiện 27 ca dương tính.

Trong khi đó, chuỗi lây nhiễm Cảng cá Thọ Quang vẫn nằm trong diện “nguy cơ rất cao” nhưng số mắc mới giảm 11 ca so với kỳ báo cáo ngày 12/8. Quận Sơn Trà tiếp tục “dẫn đầu” về số ca mắc mới trong các quận, huyện trên địa bàn nhưng số mắc mới ghi nhận trong kỳ báo cáo ngày 13/8 giảm 17 ca so với kỳ báo cáo ngày 12/8.

Hải Châu
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm