Xã hội

Hàng trăm đội dự giải đua xe địa hình vượt đại ngàn Buôn Đôn

DNVN - Là giải đua xe địa hình chuyên nghiệp lần đầu tổ chức tại Đắk Lắk, “Vượt đại ngàn Buôn Đôn - Sailun cup 2023” thu hút khoảng 100 đội đua trong nước và quốc tế tranh tài, tổng giải thưởng gần 1 tỷ đồng.

Đắk Lắk: Doanh nghiệp du lịch kêu gọi du khách "cười với voi thay vì cưỡi voi" / Khởi công xây dựng nhà máy chế biến trái cây xuất khẩu lớn nhất Đắk Lắk

Giải đua xe địa hình “Vượt đại ngàn Buôn Đôn – Sailun cup 2023” do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk, UBND huyện Buôn Đôn phối hợp với Công ty cổ phần đầu tư và phát Triển Rubi Đại Ngàn tổ chức.

Giải đua sẽ có đủ các loại địa hình khắc nghiệt.

Đường đua có đủ các loại địa hình khắc nghiệt tại Buôn Đôn.

Diễn ra trong 6 ngày (12-17/8), giải đua ô tô địa hình chuyên nghiệp lần đầu tổ chức tại tỉnh Đắk Lắk dự kiến có sự tham gia của khoảng 100 đội đua chuyên nghiệp trong nước như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… và nhiều đội đua quốc tế đến từ các nước Hàn Quốc, Lào, Campuchia, Thái Lan, Australia.

Các đội đua sẽ tranh tài ở 3 hạng: cơ bản, nâng cấp và chuyên nghiệp. Các bài thi được thiết kế nhằm thử thách tối đa khả năng của xe, sức chịu đựng của kết cấu, động cơ cùng với kỹ năng điều khiển xe chính xác, quyết đoán và sự phối hợp ăn ý của các đội đua.

Tại giải, các tay đua sẽ phải điều khiển xe hoàn thành các loại đường đua được chuyên gia nước ngoài thiết kế với đủ các loại địa hình khắc nghiệt gồm băng rừng, vượt suối, leo dốc đá, lội đường lầy... tại khu vực hồ Thác Vàng, xã Krông Na, huyện Buôn Đôn.

Sẽ có khoảng 100 đội đua chuyên nghiệp trong nước và quốc tế tham gia giải đua.

Sẽ có khoảng 100 đội đua chuyên nghiệp trong nước và quốc tế tham gia giải.

Thông qua giải đua, ban tổ chức mong muốn gây dựng phong trào thể thao ô tô địa hình lành mạnh trong nước, hòa nhập với cộng đồng quốc tế. Đây là tiền đề để huyện Buôn Đôn xây dựng giải đua chuyên nghiệp thường niên. Thông qua đó góp phần quảng bá hình ảnh, thương hiệu, tiềm năng, thế mạnh của huyện Buôn Đôn, tạo cú hích thúc đẩy phát triển du lịch tỉnh Đắk Lắk.

“Đua xe địa hình” (off-road), là môn thể thao mạo hiểm kích thích sự khám phá và trải nghiệm của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Trên thế giới và các nước trong khu vực, môn thể thao này đã phát triển hàng thập kỷ, được sự ghi nhận của chính quyền, cộng đồng. Ở Việt Nam, môn thể thao này ngày càng được nhiều người yêu thích và trở nên phổ biến tại nhiều địa phương.

Các giải đua xe địa hình không chỉ là môn thể thao mạo hiểm mà còn là cơ hội quảng bá hình ảnh du lịch của địa phương.

Đua xe địa hình không chỉ là giải đấu thể thao mạo hiểm, mà còn là cơ hội quảng bá hình ảnh du lịch của địa phương.

Ở khu vực phía Bắc có giải Vietnam Offroad Cup diễn ra tại Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) đã tổ chức 15 mùa giải thành công. Khu vực phía Nam có giải HTV Challenge Cup diễn ra tại phim trường huyện Củ Chi, đã thực hiện thành công 4 mùa giải. Ngoài ra, cũng có nhiều giải đua off-road được tổ chức thành công tại nhiều địa phương có thế mạnh về du lịch, như: Đà Lạt, Quy Nhơn, Nha Trang, Hà Giang, Ninh Bình...


Tâm An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm