Xã hội

Long An: Phương tiện vận tải hàng hóa phải ghi rõ điểm đi, điểm đến và cung đường

DNVN - Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Long An yêu cầu từ ngày 23/8 cho đến khi có thông báo mới, các phương tiện vận tải hàng hóa trước khi thực hiện vận chuyển ghi rõ trong giấy vận tải chi tiết điểm đi, điểm đến và các cung đường để lực lượng chức năng thực hiện việc theo dõi, kiểm soát.

Bàn giao hơn 1,2 triệu liều vaccine AstraZeneca cho Bộ Y tế / Bộ Y tế phê duyệt sử dụng vaccine Pfizer BioNTech do Mỹ sản xuất

Theo Giám đốc Sở GTVT tỉnh Long An Đặng Hoàng Tuấn, việc tổ chức hoạt động vận tải hàng hóa trên địa bàn tỉnh phải chấp hành tốt quy định "một cung đường, hai điểm đến".

Tùy vào trường hợp để thực hiện yêu cầu về phòng, chống dịch, địa phương cấp huyện có quy định chi tiết về hoạt động vận tải trên địa bàn: tuyến đường được phép lưu thông; bắt buộc giao hàng tại điểm tập kết, điểm trung chuyển…thì phương tiện thực hiện di chuyển đến các địa điểm tổ chức giao nhận hàng hóa theo hướng dẫn của các lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát.

Đối với hàng hóa siêu trường, siêu trọng, hàng nguyên đai, nguyên kiện, hàng là nguyên vật liệu phục vụ sản xuất, hàng thành phẩm xuất từ công ty, xí nghiệp, hàng không thể giao nhận tại các điểm tập kết, trung chuyển mà cần trực tiếp giao nhận hàng hóa tại kho bãi, nơi nhận hàng hóa thì trước khi thực hiện vận chuyển phải ghi rõ lịch trình, lộ trình cụ thể trong giấy vận tải, trong đó phải ghi chi tiết điểm đi, điểm đến và cung đường để thực hiện theo dõi, kiểm soát phương tiện và người trên phương tiện, đồng thời thực hiện nghiêm nguyên tắc “một cung đường, hai điểm đến”.

Từ ngày 23/8, phương tiện vận tải hàng hóa phải bảo đảm quy định "một cung đường, hai điểm đến".

Lái xe và người trên phương tiện vận tải hàng hóa thực hiện nghiêm thông điệp 5K, khai báo y tế và phải có bản chính Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (theo phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên) được thực hiện trong vòng 72h kể từ khi có kết quả xét nghiệm, thực hiện nghiêm, đầy đủ các nội dung có liên quan đến phòng, chống dịch COVID-19.

Ngoài ra, lái xe khi điều khiển phương tiện vận tải hàng hóa di chuyển trên đường tuyệt đối không được dừng, đỗ (trừ trường hợp khẩn cấp), tuân thủ nghiêm và điều khiển phương tiện theo đúng thời gian, hành trình vận chuyển, thực hiện khử khuẩn toàn bộ phương tiện trước và ngay sau khi kết thúc hành trình.

Đối với các phương tiện vận tải hàng hóa có giấy nhận diện phương tiện hoạt động trên “Luồng xanh” cũng phải bảo đảm hoạt động đúng cung đường, phạm vi được cấp phép hoạt động. Tuân thủ đúng hành trình đã kê khai, giao nhận hàng hoá, nghỉ ngơi, tập kết phương tiện tại điểm đã được xác định trong phương án tổ chức vận tải của đơn vị. Chấp hành nghiêm yêu cầu kiểm tra, kiểm soát của các lực lượng chức năng về phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, Sở GTVT cũng yêu cầu đối với phương tiện có hành trình đi ra, đi vào hoặc đi qua vùng dịch khi thực hiện giao nhận hàng hóa thì người trên phương tiện không rời khỏi cabin của xe, trừ trường hợp đặc biệt theo yêu cầu của lực lượng chức năng, sử dụng các phương tiện thông tin liên lạc, không tiếp xúc trực tiếp. Đơn vị, cá nhân giao nhận hàng hoá chịu trách nhiệm về bốc xếp hàng hóa, không tiếp xúc với người trên phương tiện.

Đồng thời, Sở GTVT cũng đề nghị UBND cấp huyện quy định và quản lý các điểm tập kết, trung chuyển và giao nhận hàng hóa trên địa bàn cấp huyện. Các phương tiện khi đến các huyện, thị xã, thành phố phải nghiêm túc chấp hành theo hướng dẫn, chỉ đạo, kiểm tra tại các trạm kiểm dịch. Sau khi được lực lượng chức năng kiểm tra thì lưu thông trên các tuyến đường được phép để vào các điểm giao nhận hàng hóa đã được UBND các huyện, thị xã, thành phố bố trí, tuyệt đối không dừng đỗ dọc đường để giao nhận hàng hóa, hay tiếp xúc với người khác.

Phi Hùng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm