Xã hội

Hơn 10.000 công dân Phú Yên ở TP Hồ Chí Minh mong muốn trở về quê

DNVN - Tỉnh Phú Yên mong muốn UBND TP Hồ Chí Minh và các tỉnh đang có dịch tạo điều kiện để công dân của mình được trở về quê.

Quảng Ngãi: Tạm dừng tiếp nhận công dân về từ vùng đang có dịch / Đà Nẵng phát thẻ vào chợ có mã QR Code cho các hộ dân

Công dân đang ở TP Hồ Chí Minh chuẩn bị lên xe trở về quê nhà

Công dân đang ở TP Hồ Chí Minh chuẩn bị lên xe trở về quê nhà.

Trước tình hình TP Hồ Chí Minh đang tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội toàn thành phố thêm 2 tuần để phòng, chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế ngày 2/8 đã có văn bản gửi UBND TP Hồ Chí Minh cũng như các cơ quan chức năng của thành phố về việc tạo điều kiện thuận lợi để tỉnh tiếp tục đón đưa công dân của mình trở về trong thời gian sớm nhất.

Ước tính, hiện có hơn 10.000 công dân Phú Yên đang có hoàn cảnh khó khăn tại TP Hồ Chí Minh mong muốn được trở về quê nhà.

UBND tỉnh Phú Yên giao Sở Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh này tiếp nhận, rà soát kiểm tra danh sách đối với các công dân đang ở các tỉnh, thành phía Nam có nhu cầu chính đáng rồi lập kế hoạch để đưa về quê sớm nhất.

Ngoài ra, tỉnh cũng giao Sở Giao thông Vận tải tham mưu thêm các phương tiện vận tải trong tỉnh để tăng chuyến, tăng số lượng… tạo điều kiện đón công dân về quê thuận lợi nhất.

 

Test nhanh nCOV trước khi lên xe

Test nhanh nCOV trước khi lên xe.

Đồng thời yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố phải tập trung chỉ đạo quyết liệt, hiệu quả trong các biện pháp cụ thể phòng, chống dịch. Hỗ trợ kịp thời đối với các trường hợp gặp khó khăn bởi ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thiếu ăn, thiếu mặc… Nếu địa phương nào để xảy ra tình trạng thiếu ăn, không hỗ trợ kịp thời thì lãnh đạo địa phương đó phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh.

Sở Y tế tập trung và ưu tiên năng lực, nâng cao chất lượng điều trị, đặc biệt là đối với các bệnh nhân diễn tiến nặng, hạn chế tối đa các trường hợp tử vong, cũng như tổ chức tốt hệ thống, mạng lưới chăm sóc và điều trị người bị nhiễm COVID-19 theo các tầng điều trị.

 

Hà Hải
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm