Xã hội

Đà Nẵng có thêm “quận xanh”

DNVN - Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng trong kỳ báo cáo ngày 17/9 cho hay ghi nhận thêm 8 ca mắc mới COVID-19, tăng 6 ca so với ngày hôm qua. Ngoài ra, quận Sơn Trà cũng trở thành quận thứ hai trên địa bàn Đà Nẵng đạt “quận xanh”

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Sơ tán dân tránh bão số 5 phải bảo đảm công tác phòng, chống dịch

Trong 8 ca mắc mới COVID-19 ghi nhận tại Đà Nẵng ngày 17/9 có 2 ca đã cách ly tập trung, 1 ca phát hiện qua lấy mẫu đại diện hộ gia đình, chưa cách ly trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính là nam bệnh nhân V.V.T (sinh năm 1978, trú kiệt 90 Đống Đa, phường Thuận Phước, quận Hải Châu), hiện chưa rõ nguồn lây.

Với thêm phường An Hải Đông đạt "vùng xanh" thì quận Sơn Trà đã trở thành quận thứ 2 của Đà Nẵng đạt "quận xanh"

Với thêm phường An Hải Đông đạt "vùng xanh" thì quận Sơn Trà đã trở thành quận thứ 2 của Đà Nẵng đạt "quận xanh"

Như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, ngay sau khi xác định V.V.T mắc COVID-19, ngành y tế đã lấy mẫu test nhanh và phát hiện thêm 5 người gồm mẹ, hai anh trai, chị dâu ở cùng nhà với bệnh nhân này và 1 người hàng xóm cũng có kết quả dương tính. Hiện cơ quan y tế đã lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 300 người dân trong khu vực và đang chờ kết quả.

Để tránh nguy cơ lây nhiễm chéo, khoảng 14h chiều nay 17/9, UBND quận Hải Châu đã chỉ đạo phường Thuận Phước tiến hành giãn dân, di dời khẩn cấp 17 hộ ở gần nhà của bệnh nhân V.V.T và các khu vực chật hẹp, trong kiệt 90 Đống Đa đến bố trí tạm thời tại Trường THPT Trần Phú (đường Lê Thánh Tôn, quận Hải Châu).

Hiện 6 ca dương tính phát hiện trong khu vực kiệt 90 Đống Đa (quận Hải Châu) ngày 17/9 đều được CDC Đà Nẵng đánh giá thuộc nhóm nguy cơ cao, có khả năng lây lan cho cộng đồng. 6 quận, huyện còn lại đều không ghi nhận có ca mắc mới có nguy cơ lây lan cho cộng đồng. Đồng thời tại các khu vực phong tỏa trên địa bàn TP không ghi nhận có ca mắc COVID-19 mới.

CDC Đà Nẵng cũng cho biết, trong kỳ báo cáo ngày 17/9, trên địa bàn TP tiếp tục có thêm phường An Hải Đông (quận Sơn Trà) không có ca mắc trong cộng đồng 14 ngày liên tiếp và hiện không có khu phong tỏa. Như vậy hiện Đà Nẵng đã có 33/56 xã phường của 7 quận, huyện đạt chuẩn “vùng xanh”.

Đồng thời, với 7/7 phường (gồm An Hải Bắc, Mân Thái, An Hải Tây, Phƣớc Mỹ, Nại Hiên Đông, Thọ Quang, An Hải Đông) đều đạt “vùng xanh”, quận Sơn Trà cũng trở thành quận thứ hai trên địa bàn Đà Nẵng đạt “quận xanh”. Trước đó, trong kỳ báo cáo ngày 14/9, quận Ngũ Hành Sơn là quận đầu tiên ở Đà Nẵng đạt “quận xanh” với 4/4 phường (Hòa Quý, Hoà Hải, Mỹ An, Khuê Mỹ) đều đạt “vùng xanh”.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm