Xã hội

Long An đề nghị các tỉnh miền Tây phối hợp đón công dân có nhu cầu trở về quê

DNVN - UBND tỉnh Long An vừa có công văn số 9231 về việc đề nghị UBND các tỉnh, thành miền Tây phối hợp tổ chức đón người dân có nhu cầu trở về địa phương.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long: Lực lượng y tế đã và đang vượt qua những khó khăn, thực hiện tốt sứ mệnh và trọng trách của người thầy thuốc / Long An: TP Tân An đã xử phạt trên 2,6 tỷ đồng về vi phạm Chỉ thị 16

Theo đó, gần đây có 31 trường hợp di chuyển từ các tỉnh, thành phố thuộc vùng Đông Nam bộ qua địa bàn tỉnh Long An để trở về các tỉnh, thành phố thuộc vùng Tây Nam bộ.

Các trường hợp này đa số là công nhân, người lao động trở về quê khi các địa phương áp dụng chủ trương nới lỏng giãn cách xã hội; một số ít trường hợp có giấy xác của địa phương nơi đi, phương tiện di chuyển là mô tô, xe máy.

Long An đề nghị các tỉnh, thành phối hợp đón công dân có nhu cầu về quê. (Ảnh minh họa)

Các trường hợp trên hiện đang được UBND tỉnh Long An bố trí nơi ở, theo dõi, chăm sóc sức khỏe, xét nghiệm theo đúng quy định của Bộ Y tế. Những công dân này mong muốn được trở về địa phương trong thời gian sớm nhất.

UBND tỉnh Long An đã giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) và UBND TP Tân An xây dựng kế hoạch tổ chức đưa 31 trường hợp trên trở về địa phương; thời gian dự kiến từ ngày 25/9 đến ngày 30/9. Theo đó, sẽ có phương tiện ôtô khách chở người, xe vận tải chở mô tô cá nhân và đồ dùng cần thiết của người dân.

UBND tỉnh Long An đề nghị UBND TP Cần Thơ và UBND các tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cà Mau, Đồng Tháp, An Giang, Trà Vinh quan tâm và phân công đơn vị đầu mối để phối hợp các ngành chức năng của tỉnh Long An thực hiện đón người dân trở về địa phương trong thời gian dự kiến nêu trên.

Đồng thời, liên hệ với ông Nguyễn Đại Tánh, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh này thông qua số điện thoại: 0903.112.997 hoặc bà Mai Thị Xuân Phương, Phó Chủ tịch UBND TP Tân An qua số điện thoại: 0918.057.172 để thống nhất phương án phối hợp thực hiện.

Phi Hùng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm