Xã hội

Kon Tum: 30 bác sỹ, điều dưỡng lên đường hỗ trợ Bình Dương chống dịch

DNVN - Sáng 6/9, tỉnh Kon Tum đã tổ chức Lễ xuất quân, tiễn 30 bác sỹ, điều dưỡng tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại tỉnh Bình Dương.

Kon Tum: Hãng xe buýt duy nhất bị ngưng hoạt động / Vụ TNGT ở Kon Tum: Tặng bằng khen các cá nhân tham gia cứu người

Tất cả các cán bộ y tế tham gia đoàn lần này đã tiêm chủng đủ vaccine phòng COVID-19, được khám sức khoẻ kỹ và xét nghiệm SARS-COV-2 âm tính, đảm bảo đầy đủ các điều kiện tham gia phòng, chống dịch tại Bình Dương.

Tại buổi lễ, ông Lê Ngọc Tuấn – Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum đã biểu dương và đánh giá cao tinh thần xung kích, đầy nhiệt huyết của các thành viên trong Đoàn công tác đã không quản ngại khó khăn, xung phong, tình nguyện vào tâm dịch tỉnh Bình Dương, cùng chung tay với các đồng nghiệp trong cuộc chiến chống dịch COVID-19, tất cả vì miền Nam ruột thịt.

Lãnh đạo tỉnh Kon Tum tặng hoa, quà và động viên các y, bác sĩ, điều dưỡng tham gia đoàn công tác hỗ trợ Bình Dương chống dịch

Lãnh đạo tỉnh Kon Tum tặng hoa, quà và động viên các y, bác sĩ, điều dưỡng tham gia đoàn công tác hỗ trợ Bình Dương chống dịch

"Với niềm tự hào của người thầy thuốc, tôi mong muốn các thành viên trong Đoàn công tác sẽ phát huy cao nhất tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, hỗ trợ lẫn nhau trong thực hiện nhiệm vụ, cố gắng giữ gìn sức khỏe, khắc phục khó khăn, thiếu thốn và chú ý bảo đảm an toàn cho bản thân để cống hiến hết mình, quyết tâm góp phần với với các đồng nghiệp, cùng tỉnh Bình Dương đầy lùi dịch bệnh, sớm trở về trong chiến thắng", Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ.

Bác sỹ Nguyễn Thành Thảo – Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tu Mơ Rông, Trưởng đoàn cán bộ y tế tham gia phòng, chống dịch COVID-19 tại tỉnh Bình Dương cho hay: “Với khí thế và quyết tâm cao, tắc cả các thành viên trong đoàn sẵn sàng xông pha vào tâm dịch để hỗ trợ tỉnh Bình Dương sớm đẩy lùi dịch bệnh. Đây cũng là dịp để chúng tôi tích lũy thêm kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh nhân mắc COVID-19, khi trở về sẽ góp phần cùng toàn tỉnh Kon Tum trong công tác phòng dịch”.

Nhằm kịp thời động viên về vật chất, tinh thần cho Đoàn công tác, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã hỗ trợ 5 triệu đồng/người; Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ Đoàn 30 triệu đồng bằng hiện vật; ngành y tế tỉnh vận động công chức, viên chức, người lao động ủng hộ nửa ngày lương (trước mắt đã hỗ trợ 45 triệu đồng mua nhu yếu phẩm, đồ dùng cá nhân cho các thành viên trong đoàn công tác và Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum cũng trao tặng mỗi thành viên Đoàn công tác một phần quà và 3 triệu đồng.

Đây là đoàn cán bộ y tế đầu tiên của tỉnh tham gia phòng, chống dịch tại các tỉnh phía Nam, nhằm góp phần chung tay cùng tỉnh Bình Dương sớm đẩy lùi dịch bệnh, ổn định tình hình, bảo vệ sức khỏe nhân dân.


Hà Hải
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm