Xã hội

Lâm Đồng xin chuyển mục đích sử dụng 486 ha đất rừng làm cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương

DNVN - Để thực hiện tuyến đường cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương, UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản thẩm định hiện trạng tài nguyên rừng phục vụ lập thủ tục xin chuyển đổi mục đích sử dụng rừng của 486 ha rừng sang mục đích khác.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đóng cửa từ ngày mai 11/2 / Cáp treo Núi Sam chính thức vận hành

Mới đây, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết đã thẩm định hiện trạng tài nguyên rừng nhằm lập thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng rừng của 486 ha sang mục đích khác.

Việc chuyển đổi này nhằm thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương theo phương thức đối tác công tư kết nối thành phố Đà Lạt với Thành phố Hồ Chí Minh, dự kiến sẽ khởi công trong năm 2022. Tuyến đường này dự kiến sẽ hoàn thành cùng lúc với tuyến cao tốc Long Thành - Tân Phú và Tân Phú - Bảo Lộc, từ đó kết nối xuyên suốt TP Hồ Chí Minh - Đồng Nai và Đà Lạt (Lâm Đồng).

Lâm Đồng hiện có tuyến cao tốc duy nhất là Liên Khương - Prenn đã hoạt động hơn 10 năm

Lâm Đồng hiện có tuyến cao tốc duy nhất là Liên Khương - Prenn đã hoạt động hơn 10 năm

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng đã hoàn thành việc thẩm định hiện trạng tài nguyên rừng để lập thủ tục xin chủ trương chuyển đổi mục đích diện tích đất phục vụ việc xây dựng đoạn cao tốc Liên Khương - Bảo Lộc.

Sở đã tổ chức điều tra, kiểm kê tài nguyên rừng trên diện tích 486 ha, trong đó đất quy hoạch lâm nghiệp rừng sản xuất có 8,49 ha gồm 1,17 ha đất có rừng và 7,32 ha đất không rừng. Đất ngoài quy hoạch lâm nghiệp là 477,51 ha, trong đó có 1,9 ha đất có rừng và 475,6 ha đất không rừng.

Diện tích đất này nằm trên địa bàn thành phố Bảo Lộc và các huyện Bảo Lâm, Di Linh, Đức Trọng cùng diện tích do Nông trường 78 (Học viện Lục quân) và Công ty cổ phần Tập đoàn giấy Tân Mai quản lý.

Đoạn cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương có chiều dài hơn 73 km, chiều rộng 4 làn xe với nền đường 17 m, giai đoạn hoàn chỉnh chiều rộng 24,75 m. Tổng mức đầu tư giai đoạn phân kỳ khoảng 11.311 tỷ đồng. Đoạn cao tốc này được đầu tư theo phương thức đối tác công tư. UBND tỉnh Lâm Đồng đã kêu gọi và chấp thuận lựa chọn nhà đầu tư lập đề xuất dự án là Liên danh nhà đầu tư Công ty cổ phần Đầu tư Tập đoàn Phương Trang (đại diện), Công ty cổ phần Tập đoàn T&T và Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành. Thời gian thi công dự kiến 24 tháng và hoàn thành các thủ tục để thông xe trong năm 2025.

 

Được biết, UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về việc bố trí vốn ngân sách Trung ương đầu tư đường cao tốc đoạn Bảo Lộc - Liên Khương theo phương thức PPP.

Cụ thể, UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị Chính phủ xem xét hỗ trợ 2.500 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương cho địa phương để thực hiện dự án. Vốn địa phương bỏ ra là 1.500 tỷ đồng, còn lại vốn do nhà đầu tư huy động, khoảng trên 7.000 tỷ đồng. Thời gian thu phí hoàn vốn cho Dự án cao tốc Bảo Lộc -Liên Khương là 20 năm.

Quốc Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo