Xã hội

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đóng cửa từ ngày mai 11/2

DNVN - Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ đóng cửa từ 0h ngày 11/2, sau 15 ngày phục vụ người dân dịp Tết Nguyên đán.

Các tỉnh miền Tây tăng mức độ áp dụng Chỉ thị 16 để kiên quyết dập dịch COVID-19 / Một số tỉnh miền Tây nới lỏng giãn cách xã hội


Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đóng cửa từ ngày mai 11/2.

Ngày 19/1, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã được thông xe kỹ thuật tuyến chính. Xe ô tô có thể di chuyển vào cao tốc từ ngày 25/1. Tính đến ngày 9/2 đã có khoảng 450 ngàn lượt xe lưu thông trên cao tốc, trung bình khoảng 28 nghìn lượt xe/ngày đêm.

Việc cho xe chạy tạm trên đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã giải quyết được tình trạng kẹt xe trên Quốc lộ 1A, đoạn qua tỉnh Tiền Giang. Tuy nhiên do chưa hoàn thiện nên tuyến cao tốc cũng bộc lộ một số bất cập gây khó khăn và nguy hiểm cho các tài xế.

Trong 15 ngày đã xảy ra 24 vụ va chạm giao thông; 100 trường hợp xe bị hỏng, chết máy; 250 xe bị nổ lốp… Tất cả các sự cố trên đều được hỗ trợ, cứu hộ miễn phí. Sau khi đóng cửa, dự kiến tuyến cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận sẽ tiếp tục hoàn thiện các hạng mục còn lại để khánh thành vào cuối tháng 4 tới.

Cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận được xây dựng và hoàn thành đã rút ngắn đáng kể thời gian các tỉnh miền Tây đi TP Hồ Chí Minh, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội cho cả vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Hòa Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm