Xã hội

Lập đoàn kiểm tra công ty du lịch có lãnh đạo khoe chiến tích "tẩu thoát" khỏi Đà Nẵng

DNVN - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương đã thành lập đoàn kiểm tra Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ SenTourist sau khi nắm được thông tin một lãnh đạo của công ty này lên mạng xã hội khoe vừa dẫn đoàn trốn cách ly ở Đà Nẵng khiến dư luận chỉ trích dữ dội.

Tạm giữ và cách ly 9 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia để phòng chống dịch Covid-19 / Nếu không đeo khẩu trang, xác suất nhiễm COVID-19 là bao nhiêu?

Chiều 28/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương xác định, đơn vị đã cử đoàn kiểm tra đến làm việc với Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ SenTourist(Công ty SenTourist, địa chỉ quốc lộ 13, phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) sau khi nắm được thông tin phản ánh của dư luận về việc lãnh đạo của công ty này lên mạng khoe chiến tích đưa đoàn khách trốn khỏi Đà Nẵng khi dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp trở lại.

Trước đó, sáng cùng ngày, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin một công ty du lịch ở Bình Dương đưa đoàn khách du lịch trốn khỏi khách sạn ở Đà Nẵng ra Huế. Nhân viên điều hành công ty này còn đăng lên tài khoản cá nhân “khoe” đã “tẩu thoát” thành công kèm hình ảnh đoàn khách của mình.

Cụ thể, nội dung tài khoản Facebook mang tên Phuong Sentouris viết: "Thế là đoàn Đà Nẵng đã yên ổn, nửa đêm bỏ khách sạn 4 sao đưa đoàn tẩu thoát khỏi Đà Nẵng 1 cách an toàn, và đang ở Huế. Cầu mong Cô vi đừng theo đoàn con ra Huế mộng mơ".

Nhân viên Công ty du lịch Sentourist khoe chiến tích đưa đoàn khách trốn khỏi Đà Nẵng khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại địa phương này.

Nhân viên Công ty du lịch Sentourist khoe "chiến tích" đưa đoàn khách trốn khỏi Đà Nẵng khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại địa phương này. (Ảnh chụp màn hình Facebook).

Sau khi xuất hiện thông tin trên, nhiều người rất bức xúc trước hành động của nhân viên và công ty, đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xử lý.

Qua tìm hiểu của phóng viên, công ty đưa khách đi du lịch trên là Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ Sentourist (địa chỉ tại phường Hiệp An, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương). Người đăng tải thông tin khiến dư luận bức xúc là V.H.P (SN 1984, ngụ TP.HCM), nhân viên điều hành của công ty.

Trao đổi với báo giới, bà Nguyễn Thị Mỹ Ngân – Giám đốc Công ty du lịch SenTourist, cho biết đoàn khách 16 người của công ty đi du lịch Đà Nẵng- Huế (4 ngày 3 đêm, từ ngày 26/7- 29/7). Thời điểm này, công ty chưa nhận được thông tin về việc xảy ra dịch bệnh ở đây mà mới chỉ nghe có người bị bệnh.

Sau khi đến Đà Nẵng, biết thông tin dịch ở Đà Nẵng và các điểm du lịch tại đây không phục vụ nên chiều cùng ngày hướng dẫn viên của công ty đã đưa khách ra Huế để tiếp tục vui chơi, không ở lại như kế hoạch ban đầu.

 

Theo bà Ngân, khi đoàn khách đến Huế vẫn khai báo y tế tại khách sạn theo quy định, phối hợp với cơ quan chức năng để đảm bảo an toàn cho du khách.

Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ Sentourist  (địa chỉ tại phường Hiệp An, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).

Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ SenTourist có địa chỉ tại phường Hiệp An, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. (Ảnh: VD)

Thời điểm dẫn khách ra Huế, hướng dẫn viên của đoàn đã chụp hình lưu niệm cả đoàn gửi về cho ông Phương để báo cáo.

 

Tuy nhiên, sau đó ông Phương lấy hình ảnh của đoàn đi Đà Nẵng rồi đưa lên mạng xã hội, trong khi đó bản thân ông Phương không có mặt đi cùng đoàn.

Sự việc trên khiến cộng đồng mạng bức xúc, cho rằng hành vi của công ty là đáng lên án, không thể chấp nhận trong thời điểm xảy ra dịch bệnh.

Cũng theo bà Ngân, khi nắm được sự việc đã yêu cầu các nhân viên báo cáo, đồng thời yêu cầu ông Phương gỡ bỏ nội dung đăng tải trên trang cá nhân. Tường trình rõ sự việc với công ty.

“Đây là sự việc đáng tiếc do phát ngôn thiếu chuẩn mực của nhân viên, công ty xin nhận trách nhiệm, đồng thời xin gửi lời xin lỗi đến hành khách và tất cả mọi người”, bà Ngân cho hay.

Về việc kiểm tra sức khỏe, bà Ngân cho biết đã làm thủ tục khai báo đầy đủ cho cả đoàn khách tại sân bay trước và sau khi khởi hành, tất cả hành khách đều có sức khỏe ổn định.

 

Văn Đức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm