Tin tức - Sự kiện

Tạm giữ và cách ly 9 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia để phòng chống dịch Covid-19

DNVN - 9 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia theo đường sông đã bị lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai phát hiện bắt giữ và đưa vào Trung tâm phòng chống dịch Covid-19 để cách ly.

Đà Nẵng: Đề nghị các khách sạn đăng ký làm địa điểm cách ly y tế tập trung với mức phí hợp lý / Đà Nẵng: Giãn cách xã hội 6 quận, phong tỏa 3 bệnh viện và 4 đoạn tuyến đường từ 0h ngày 28/7

Chiều 28/7, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, vừa có 9 trường hợp lợi dụng đêm khuya đi bằng vỏ lãi (thuyền nhỏ) từ Biển Hồ (Campuchia) theo hướng về các tỉnh miền Tây, sau đó về đến xã Mã Đà (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai).

Tuy nhiên, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã phát hiện và thực hiện đón lõng, tạm giữ tất cả 9 trường hợp trên, đưa về Bệnh viện Phổi Đồng Nai lấy mẫu xét nghiệm và cách ly theo quy định. Bước đầu qua kiểm tra sức khoẻ, những người này chưa có dấu hiệu bất thường.

9 trường hợp về từ Campuchia được đưa vào cách ly tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai

9 trường hợp về từ Campuchia được đưa vào cách ly tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai.

Ngoài ra, theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, đã tiến hành kiểm dịch 4 tàu có quốc tịch nước ngoài (xuất phát từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Hong Kong, Indonesia) với tổng số 65 thuyền viên nhập cảnh vào Đồng Nai tại Cảng Gò Dầu A3. Qua kiểm dịch cho thấy sức khoẻ của các thuyền viên đều bình thường.

Đến thời điểm này, cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đã tiến hành kiểm dịch tổng cộng 285 tàu với hơn 5 nghìn thuyền viên cập cảng.

Tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh đã có 13 trường hợp đến từ vùng dịch nước ngoài đang được cách ly tập trung tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai và nhà khách Mã Đà (huyện Vĩnh Cửu).

Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho hay, đến nay cơ quan này đã điều tra, quản lý hơn 200 người về từ Đà Nẵng. Trong số này có 4 ca có triệu chứng ho, sốt, đã đưa vào khu cách ly, qua lấy mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với lần 1 với Covid-19.

 

Theo bác sĩ Phan Huy Anh Vũ- Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai, tình hình dịch Covid -19 đang diễn biến phức tạp, Sở Y tế Đồng Nai đã đề nghị Trung tâm y tế các huyện và các Bệnh viện đa khoa kích hoạt các khu cách ly, tiếp nhận các ca nghi ngờ trên địa bàn. Đồng thời thực hiện điều tra dịch tễ đầy đủ, quản lý F2 đối với các ca nghi ngờ.

Phạm Văn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm